Đời sống Xã hội

LG Uplus hợp tác với Mando để thương mại hóa robot tự lái ngoài trời

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:13 12-10-2020

[Ảnh = LG U+]


Mando, một nhà sản xuất phụ tùng ô tô liên kết với Tập đoàn Halla của Hàn Quốc, đã bắt tay với LG Uplus (LGU +), một nhà cung cấp dịch vụ di động, để thương mại hóa robot tự lái ngoài trời dựa trên đám mây với 5G và công nghệ điện toán di động. Họ sẽ liên kết robot với cơ sở hạ tầng 5G MEC và thiết lập giải pháp điều khiển video có độ trễ cực thấp và điện toán robot dựa trên đám mây.

MEC dựa trên 5G được thiết kế để triển khai tại các trạm gốc di động hoặc các nút biên khác và cho phép triển khai linh hoạt và nhanh chóng các ứng dụng và dịch vụ mới cho khách hàng. Bằng cách chạy các ứng dụng và thực hiện các tác vụ xử lý liên quan gần hơn với khách hàng di động, có thể giảm tắc nghẽn mạng và các ứng dụng hoạt động tốt hơn.

"Chúng tôi kỳ vọng giao tiếp 5G và công nghệ MEC sẽ mở rộng hơn nữa phạm vi sử dụng robot và các cơ hội kinh doanh", Giám đốc bộ phận kinh doanh mới của LGU + Cho Won-seok cho biết. Vào tháng 9, LGU + đã bắt tay với Unmanned Solution, một công ty công nghệ lái xe tự hành, để trình diễn một robot tự động được kết nối 5G có khả năng tuần tra bên trong một khu phức hợp công nghiệp.

Các công ty Hàn Quốc đã sử dụng công nghệ 5G để phát triển robot tự động. Một môi trường giao tiếp có độ trễ cực thấp sẽ được cung cấp để robot có thể phản ứng nhanh với các chướng ngại vật và tình huống bất ngờ khác nhau, đồng thời cho phép giao tiếp thông suốt với các trung tâm điều khiển. Công nghệ 5G cho phép truyền tải một lượng lớn video và thông tin cảm biến một cách hiệu quả.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기