Đời sống Xã hội

GS Caltex áp dụng thanh toán kỹ thuật số tại các trạm xăng để đơn giản hóa việc thanh toán

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:46 02-11-2020

[Ảnh = GS Caltex]


GS Caltex, một nhà lọc dầu lớn ở Hàn Quốc, đã áp dụng dịch vụ thanh toán kỹ thuật số trực tuyến tại một số trạm xăng được chọn để đơn giản hóa việc thanh toán và mang lại sự thuận tiện cho những khách hàng không mang theo thẻ tín dụng hoặc tiền mặt. GS Caltex là nhà điều hành trạm xăng đầu tiên ở Hàn Quốc áp dụng dịch vụ thanh toán kỹ thuật số.

GS Caltex cho biết công ty đã bắt đầu nhận được bốn phương thức thanh toán kỹ thuật số - Kakao Pay, Naver Pay, PAYCO và Zero Pay - tại 1.450 trạm xăng. Nhà lọc dầu cho biết tất cả các trạm xăng của họ sẽ hỗ trợ thanh toán kỹ thuật số trong nửa đầu năm 2021.

“Hiện chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích hơn cho khách hàng để phù hợp với xu hướng công nghệ giao dịch đang thay đổi nhanh chóng”, GS Caltex cho biết trong một tuyên bố vào ngày 2 tháng 11. Khách hàng có thể thực hiện giao dịch bằng cách quét mã QR hiển thị trên ứng dụng giao dịch di động.

Thị trường thanh toán kỹ thuật số của Hàn Quốc đang gia tăng nhanh chóng nhờ người tiêu dùng trẻ tuổi đã sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán thay vì mang theo một chiếc ví đầy tiền mặt hoặc thẻ tín dụng. Dịch vụ Giám sát Tài chính, một cơ quan giám sát tài chính, ước tính rằng hơn 120 nghìn tỷ won (105,6 tỷ USD) giao dịch đã được thực hiện bằng thanh toán kỹ thuật số vào năm 2019.

Các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số cung cấp các lợi ích đặc biệt như điểm tiền mặt và giảm giá thông qua các trung tâm mua sắm trực tuyến liên kết. Một người bình thường sử dụng trung bình ba lần thanh toán kỹ thuật số trong khi 80% người tiêu dùng ở độ tuổi 20 sử dụng các dịch vụ giao dịch kỹ thuật số.

Việc áp dụng các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số là một phần trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của nhà cung cấp dịch vụ. Đầu năm nay, GS Caltex sẽ sử dụng các trạm xăng cho các dịch vụ tất cả trong một chặng cuối và làm trung tâm hậu cần, không gian văn hóa và tiếp nhiên liệu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기