Đời sống Xã hội

​Dịch vụ ngân hàng ngoại tuyến giảm nhanh ở Hàn Quốc do dịch vụ fintech thuận tiện

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:24 07-10-2020

[Gettyimages Bank]


Tỷ lệ người Hàn Quốc đến các ngân hàng để rút tiền, gửi tiền và chuyển tiền đã giảm xuống nhờ số lượng người dùng ngân hàng trực tuyến và di động ngày càng tăng.

Khi mọi người ở mọi lứa tuổi sử dụng điện thoại thông minh, các ngân hàng Hàn Quốc liên tục mở rộng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến bao gồm các ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh.

Theo số liệu của ngân hàng trung ương vào ngày 6 tháng 10, tỷ lệ khách hàng đến các ngân hàng ngoại tuyến để rút và gửi tiền là 7,4% trong quý 2 năm nay, thấp nhất trong 15 năm, trong khi tỷ lệ của những người sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến hoặc di động đạt 64,3%. Tỷ lệ sử dụng máy rút tiền tự động (ATM) đã giảm 6,4% theo quý.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc dự đoán rằng tỷ lệ người đến các ngân hàng ngoại tuyến sẽ giảm hơn nữa khi các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại thông minh cung cấp dịch vụ cho vay tiện lợi và nhanh chóng. Khoảng 81 nghìn tỷ won giao dịch đã được thực hiện bằng hệ thống thanh toán kỹ thuật số do các ngân hàng kỹ thuật số và dịch vụ mua sắm trực tuyến vận hành vào năm 2019.

Kakao Pay, được điều hành bởi gã khổng lồ dịch vụ web Kakao của đất nước, là một công ty quan trọng trong thị trường thanh toán kỹ thuật số của Hàn Quốc với hơn 20 triệu người dùng thực hiện các giao dịch trị giá 4.000 tỷ won mỗi tháng. Samsung Pay cho phép người dùng điện thoại Galaxy lưu trữ tín dụng và kiểm tra thông tin thẻ bên trong điện thoại của họ để họ có thể thuận tiện thực hiện giao dịch tại các cửa hàng ngoại tuyến mà không cần thẻ thực tế.

Naver, nhà điều hành cổng web lớn nhất Hàn Quốc, điều hành hệ thống thanh toán kỹ thuật số lớn nhất. Naver liên kết các dịch vụ mua sắm và thanh toán kỹ thuật số để cung cấp các lợi ích đặc biệt như điểm rút tiền. Theo Wiseapp, một công ty nghiên cứu thị trường trực tuyến, hơn 1,2 triệu người dùng Naver Pay đã chi 5,2 nghìn tỷ won trong quý đầu tiên của năm nay, tăng 46% so với một năm trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기