Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tăng giãn cách xã hội khu vực thủ đô lên mức 1.5…Bắt đầu áp dụng từ 0h ngày 19/11

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:36 17-11-2020
Không áp dụng ở Gangwon…Giao quyền quyết định cho chính quyền địa phương Thủ tướng Chung Sye Kyun "Các cơ quan phòng dịch đang đối mặt với khủng hoảng…Tình hình tại đô thị vô cùng nghiêm trọng"
Chính phủ Hàn Quốc quyết định nâng cấp biện pháp giãn cách xã hội trong khu vực thủ đô lên mức 1.5 bắt đầu từ lúc 0 giờ thứ năm ngày 19 tới đây
 

Thủ tướng Chung Sye-gyun chủ trì cuộc họp thảo luận về vấn đề nâng cấp giãn cách xã hội lên mức 1.5 vào sáng ngày 17/11. [Ảnh=Yonhap News]

Thủ tướng Chung Sye Kyun cho biết trong một phát biểu tại cuộc họp tại Trụ sở Đối phó Thảm họa và An toàn trung ương Hàn Quốc vào ngày 17, "Các cơ quan phòng dịch Covid19 tại Hàn Quốc đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng. Đặc biệt, tình hình ở khu vực đô thị nơi tập trung hơn một nửa dân số là vô cùng nghiêm trọng."

Tuy có cân nhắc đến kế hoạch tăng giãn cách xã hội tại Gangwon-do tuy nhiên tại cuộ họp hôm nay Chính phủ mới quyết định tăng cường biện pháp tại khu vực đô thị và giao kế hoạch còn lại cho chính quyền Gangwon-do bằng cách tự theo dõi xu hướng ở địa phương.

Thủ tướng Chung nhấn mạnh, "Trong 1 tuần trở lại đây trung bình có hơn 100 ca bệnh được xác nhận mỗi ngày chỉ tính riêng khu vực đô thị. Không những thế, các chỉ số khác như tỷ lệ người cao tuổi nhiễm bệnh và chỉ số tái lây nhiễm cũng ngày một tăng cao."

Thủ tướng Chung giải thích, "Chúng tôi đã biết từ một số kinh nghiệm rằng nếu mức độ được nâng cao, người dân sẽ gặp bất tiện lớn trong cuộc sống hàng ngày và gánh nặng của các chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ tăng trở lại, nhưng nếu chúng ta không quyết định ngay bây giờ, một cuộc khủng hoảng lớn hơn nhiều sẽ xảy ra."

Ông nói, "Các khu vực khác chưa phải nâng cấp giãn cách xã hội trong giai đoạn này cũng không được phép mất cảnh giác. Thực tế là chúng ta không bao giờ có thể chắc chắn rằng sẽ không có bệnh nhân nào tại khu vực xung quanh mình sinh sống được xác nhận."

Thủ tướng Chung phát biểu thêm, "Cân bằng giữa các biện pháp kiểm dịch và duy trì cuộc sống hàng ngày một cách bình thường vốn đã rất khó khăn nhưng chúng ta lại đang tiếp tục phải đối mặt với khủng hoảng nên bây giờ là thời điểm mỗi công dân cần phải nâng cao nhận thức của mình. Việc tuân thủ các quy định về kiểm dịch chính là động lực lớn nhất để vượt qua cuộc khủng hoảng này."
 

Các nguyên tác cần tuân thủ trong giai đoạn giãn cách xã hội mức 1.5 [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기