Kinh tế Chính trị

GS retail và KT đồng phát triển các mô hình kinh doanh hậu cần kỹ thuật số sử dụng AI và dữ liệu lớn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:00 19-11-2020

[Gettyimages Bank]


Để chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực kinh doanh hậu cần của mình, GS Retail, nhà điều hành nhượng quyền bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc, đã hợp tác với một công ty viễn thông trong nước để sử dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn có thể tối ưu hóa các tuyến đường giao hàng, nâng cao hiệu quả của các tài xế giao hàng và rút ngắn thời gian thực hiện để phân loại bưu kiện tại các trung tâm hậu cần.

Thông qua hợp tác với GS Retail, KT sẽ cung cấp một nền tảng dựa trên AI sẽ kết nối khoảng 1,7 triệu xe tải giao hàng với một tháp điều khiển quản lý lịch trình, tuyến đường giao hàng và các thông tin khác như chiều cao, chiều dài và trọng lượng của từng xe tải. Các tài xế sẽ được cung cấp các tuyến giao hàng tối ưu trong thời gian thực.

"Thông qua sức mạnh tổng hợp được tạo ra bởi sự hợp tác của chúng tôi, chúng tôi sẽ tạo ra một mô hình kinh doanh sáng tạo mới và tiếp tục đổi mới kỹ thuật số của các ngành công nghiệp khác", Giám đốc điều hành KT Ku Hyeon-mo cho biết.

KT sẽ nhận thông tin vị trí về các cửa hàng tiện lợi, trung tâm hậu cần và xe tải giao hàng của GS Retail. Nền tảng tối ưu hóa hậu cần của KT đã được chứng minh tại hai trung tâm hậu cần ở Goyang Tây Bắc của Seoul và đảo nghỉ mát phía Nam Jeju.

Nền tảng của KT sẽ theo dõi và thu thập dữ liệu liên quan đến hơn bảy triệu lượt giao hàng do xe tải GS Retail thực hiện để có thể sử dụng trong việc tạo mô hình kinh doanh cho các cửa hàng tiện lợi không người lái và giao hàng không trực tiếp. GS Retail, công ty có mạng lưới cửa hàng tiện lợi, cửa hàng nhượng quyền sản phẩm làm đẹp và hệ thống hậu cần tích hợp, sẽ hợp tác với KT để phát triển hệ thống hậu cần xanh sử dụng xe điện trong tương lai.

GS Retail đã hợp tác với GS Caltex, một nhà lọc dầu lớn, để chứng minh một trung tâm hậu cần ở chặng cuối cung cấp dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái và robot tại một trạm xăng. Gã khổng lồ bán lẻ sẽ sử dụng các trạm xăng làm trung tâm hậu cần nhỏ cung cấp dịch vụ sạc xe điện và các hoạt động văn hóa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기