Đời sống Xã hội

​Hancom MDS hợp tác với công ty công nghệ tự lái Coast Autonomous của Mỹ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:10 12-11-2020

[Ảnh = Hancom MDS]


Để tăng cường trí tuệ nhân tạo và khả năng của xe tự hành, Hancom MDS, bộ phận phần mềm nhúng của tập đoàn CNTT Hàn Quốc Hancom, đã hợp tác với Coast Autonomous, một công ty phần mềm và lái xe tự hành có trụ sở tại California.

Hancom MDS cho biết trong một tuyên bố vào ngày 12 tháng 11 rằng công ty đã ký một biên bản ghi nhớ với Coast Autonomous để cùng tạo ra sức mạnh tổng hợp trong các doanh nghiệp di chuyển bao gồm các dự án tàu con thoi tự hành ở Hàn Quốc. "Chúng tôi sẽ tham vấn với các cơ quan quản lý địa phương về việc áp dụng xe buýt đưa đón tự hành", một quan chức Hancom cho biết.

Hancom đã tạo ra "Hangul", một ứng dụng xử lý văn bản, vào đầu những năm 1990, hiện là một nhóm phần mềm tập trung vào AI, lái xe tự động, robot và blockchain. Hancom MDS đã phát triển các nền tảng công nghệ lái xe tự hành. Công ty đã giới thiệu tàu con thoi tự hành tại một triển lãm ô tô vào năm 2018 và tìm cách tạo ra các mô hình kinh doanh dựa trên công nghệ tàu con thoi tự hành.

Thị trường dịch vụ di động tại Hàn Quốc với mạng lưới hạ tầng thông tin di động 5G siêu nhanh trên toàn quốc đang phát triển nhanh chóng với các công ty công nghệ lớn như LG Uplus (LGU +) và KT, công ty viễn thông hàng đầu của đất nước, đang cạnh tranh.

Vào tháng 3 năm nay, LGU + đã hợp tác với Chemtronics, một công ty điện tử trong nước, để xác minh dịch vụ đưa đón tự lái trong một khu dân cư ở trung tâm thành phố Sejong, được chỉ định làm nơi thử nghiệm cho các nền tảng thành phố thông minh. SoCar đã thử nghiệm một tàu con thoi tự hành ở hòn đảo nghỉ mát phía nam Jeju vào tháng 5 bằng cách sử dụng một chiếc xe điện Hyundai đã được sửa đổi để chở khách hàng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기