DU LỊCH

Hàn Quốc phê duyệt các chuyến bay quốc tế ngắm cảnh trên không

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:37 20-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Korean Air và các hãng hàng không nội địa khác đã được phép thực hiện các chuyến bay ngắm cảnh quốc tế không hạ cánh chỉ dành cho người dân địa phương trong một năm để giúp giảm bớt những khó khăn tài chính của họ do đại dịch COVID-19 kéo dài gây ra bởi những du khách thường xuyên ra nước ngoài. Người nước ngoài không thể nộp đơn và hành khách sẽ được hưởng các quyền lợi miễn thuế như khách du lịch thông thường.

Các chuyến bay ngắm cảnh không hạ cánh đã được áp dụng ở nhiều quốc gia để giảm bớt căng thẳng cho du khách, những người đang thất vọng vì đại dịch buộc nhiều quốc gia phải điều chỉnh du khách ra vào. Chính quyền Seoul đã nhận được đơn của sáu công ty trong nước - Korean Air, Asiana, Jeju Air, Jin Air, T'way Airlines và Air Busan.

Trong một hội nghị vào ngày 19 tháng 11, các nhà hoạch định chính sách từ các bộ liên quan, bao gồm Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, đã phê duyệt các chuyến bay ngắm cảnh quốc tế không hạ cánh để hỗ trợ các ngành hàng không, du lịch và miễn thuế của Hàn Quốc, vốn đang trong cuộc khủng hoảng chưa từng có. Các hãng hàng không nên được phép bay qua không phận của các quốc gia khác.

"Vào thời điểm cần một bước đột phá mới trong lĩnh vực hàng không và du lịch, chúng tôi sẽ cùng thúc đẩy các chuyến bay du lịch quốc tế không hạ cánh ở nước ngoài với các bộ liên quan", Kim Sang-do, người đứng đầu bộ phận chính sách hàng không tại Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải, nói với các phóng viên. "Chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ từng hãng hàng không để các chuyến bay du lịch quốc tế có thể được thực hiện trong năm nay."

Cần phải quản lý kiểm dịch chặt chẽ khi du khách rời sân bay quốc tế Incheon, cửa ngõ chính của Hàn Quốc nằm ở phía tây Seoul. Sẽ không có xét nghiệm vi rút và các biện pháp kiểm dịch sau khi tái nhập, nhưng sẽ bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt chặng đường. Hành khách nên sử dụng nhà vệ sinh được chỉ định, các tuyến đường riêng biệt và một trạm kiểm tra nhập cảnh tự động.

Các mặt hàng miễn thuế có thể được mua tại các cửa hàng ở sảnh đi và đến cũng như ở các thành phố. Số lượng khách đến mỗi cửa hàng miễn thuế sẽ bị giới hạn và các cửa hàng miễn thuế trên chuyến bay sẽ chỉ bán các mặt hàng đã đặt trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기