Kinh tế Chính trị

CJ ENM đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất nội dung lớn thông qua quan hệ đối tác với Epic Games

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:48 17-02-2021

[Ảnh = Netflix]


CJ ENM, tác giả của bộ phim đoạt giải Oscar 2020 "Parasite", đã sẵn sàng để trở thành công ty nội dung hình ảnh lớn nhắm đến thị trường toàn cầu bằng cách xây dựng studio lớn nhất Hàn Quốc có thể sản xuất hầu như phim và phim truyền hình bằng công nghệ của Epic Games, một công ty sản xuất game 3D của Mỹ.

Phương pháp sản xuất ảo sử dụng các công nghệ hiệu ứng hình ảnh (VFX) khác nhau để tạo và quay các cảnh do máy tính tạo bao gồm cả diễn viên và môi trường trong thời gian thực. Phương pháp này tiết kiệm thời gian và tiền bạc vì các nhà làm phim không phải đến các địa điểm quay phim. Được sử dụng rộng rãi ở Hollywood để tạo ra các bộ phim và phim truyền hình dài tập thuộc nhiều thể loại khác nhau bao gồm khoa học viễn tưởng, melodrama và hành động phiêu lưu.

Trong khi nội dung Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc) bao gồm K-pop, K-drama và K-film đã mê hoặc khán giả toàn cầu, thì ngành sản xuất nội dung của nước này vẫn còn lỗi thời. Các bộ phim điện ảnh và phim truyền hình chủ yếu được sản xuất bởi các công ty quy mô vừa với các hãng phim nhỏ.

CJ ENM cho biết trong một tuyên bố vào ngày 16 tháng 2 rằng trung tâm nghiên cứu và phát triển của công ty sẽ xây dựng một studio sản xuất ảo với màn hình diode phát sáng ở Paju, phía tây bắc Seoul vào cuối năm nay. "Chúng tôi sẽ phát hiện ra tiềm năng không giới hạn và sự đổi mới kỹ thuật số của K-content thông qua sản xuất ảo", người đứng đầu trung tâm R&D của CJ ENM, Kim Sang-yeop, cho biết.

CJ ENM sẽ phát triển công nghệ nội dung và VFX bao gồm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Công nghệ tạo nội dung trực quan của Epic, "Unreal Engine", sẽ được sử dụng trong các dự án tương lai của CJ ENM. Công cụ này đã được sử dụng để sản xuất nhiều nội dung và trò chơi điện tử của Hollywood như "The Mandalorian", một loạt phim truyền hình nhượng quyền thương hiệu Star Wars nổi tiếng do Disney tạo ra.

Xưởng sản xuất ảo là một phần trong nỗ lực tích cực của CJ ENM trong việc sản xuất nội dung nhắm vào thị trường toàn cầu. Vào năm 2019, công ty và cánh làm phim truyền hình Studio Dragon đã thiết lập mối quan hệ hợp tác ba năm với Netflix, nhà điều hành dịch vụ hàng đầu hàng đầu thế giới, để tạo ra nội dung kỹ thuật số.

"Sweet Home", một bộ phim truyền hình kinh dị giả tưởng được phát hành độc quyền trên Netflix vào tháng 12 năm 2020, rất nổi tiếng. CJ ENM và Netflix sẽ phát hành 21 nội dung gốc vào cuối năm 2022. Studio Dragon đang đồng sản xuất phần phụ của Kingdom, một bộ phim truyền hình kinh dị về zombie gốc của Netflix.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기