Kinh tế Chính trị

​CJ Logistics phát triển hệ thống theo dõi hàng hóa dựa trên AI

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:38 02-02-2021

[Ảnh = CJ Logistics]


Nhà điều hành dịch vụ hậu cần lớn của Hàn Quốc CJ Logistics đã phát triển một hệ thống theo dõi dựa trên trí tuệ nhân tạo có thể theo dõi hàng hóa một cách chính xác và tính toán thời gian hàng đến ước tính. Hệ thống sẽ cho phép công ty dịch vụ hậu cần lập kế hoạch liền mạch và liên kết lịch trình giao hàng ở các quốc gia khác nhau để tiết kiệm thời gian và chi phí.

CJ Logistics cho biết trong một tuyên bố vào ngày 1/2 rằng họ đã thương mại hóa hệ thống "Theo dõi hàng hóa CJ Logistics", được đưa vào thử nghiệm dịch vụ vào tháng 11 năm ngoái. Lịch trình vận chuyển thông thường được tính bằng khoảng cách di chuyển ước tính của một tàu và thời gian di chuyển trung bình do các tàu khác đã đi qua các tuyến đường tương tự thực hiện. Tuy nhiên, thời gian đến ước tính (ETA) không chính xác lắm vì bị ảnh hưởng bởi thời tiết và các biến số khác.

CJ Logistics nói rằng giải pháp theo dõi hàng hóa dựa trên AI của họ tạo ra tới 18 mô hình dự báo sử dụng công nghệ máy học. ETA của tàu có thể được tính toán bằng cách sử dụng dữ liệu lớn như dữ liệu vệ tinh định vị toàn cầu, các tuyến đường di chuyển, khoảng cách và dự báo thời tiết.

Với giải pháp theo dõi của mình, CJ Logistics cho biết độ chính xác của việc tính toán ETA đã tăng gấp đôi lên 85%. Các công ty vận hành nhà máy ở nước ngoài có thể giảm lượng dự trữ an toàn tới 40% bằng cách sử dụng hệ thống theo dõi dựa trên AI của CJ.

Hàn Quốc đang áp dụng các công nghệ mới để tăng hiệu quả và giảm chi phí vận chuyển. Vào tháng 6, Cảng Busan đã được chọn trong dự án của chính phủ nhằm phát triển công nghệ cảng thông minh và thương mại hóa hệ thống hậu cần cảng thông minh không người lái. Cổng thông minh sử dụng AI, dữ liệu lớn, Internet vạn vật (IoT) và blockchain để tăng hiệu quả và bảo mật.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기