Đời sống Xã hội

COVID-19 thúc đẩy trải nghiệm thực tế ảo trong ngành thời trang tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:23 22-02-2021

[Gettyimages Bank]


Tiêu dùng không trực tiếp đã trở thành thói quen mới hàng ngày do đại dịch COVID-19, thúc đẩy kỷ nguyên mua sắm trải nghiệm ảo trong ngành công nghiệp thời trang của Hàn Quốc hiện đang phải nỗ lực vượt qua thời kỳ khó khăn bằng cách áp dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo.

Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia, các giao dịch mua sắm trực tuyến đã tăng 19,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức cao kỷ lục 161,1 nghìn tỷ won (145 tỷ USD) vào năm 2020. Chức năng mua sắm dựa trên trải nghiệm ảo được sử dụng tại các cửa hàng ngoại tuyến, trung tâm mua sắm trực tuyến và mua sắm tại nhà. Phòng thử đồ ảo cho phép người mua sắm thử quần áo để kiểm tra một hoặc nhiều kích cỡ, độ vừa vặn hoặc kiểu dáng. Phòng thử đồ 3D sử dụng hình ảnh 3D do máy tính tạo ra để tạo ra trải nghiệm tương tự như trải nghiệm trong trò chơi máy tính thế giới ảo.

Samsung C&T, một đơn vị chủ chốt của Tập đoàn Samsung liên quan đến các doanh nghiệp kỹ thuật, thương mại, thời trang và nghỉ dưỡng, đã kết hợp với nhóm nghiên cứu từ Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH) để tung ra một dịch vụ quản lý thời trang AI tất cả trong một giúp các đề xuất "từ đầu đến chân" như quần, áo khoác, giày và túi nếu khách hàng chọn áo khoác.

Để giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp, thương hiệu quần áo nam của Samsung C&T lựa chọn trước sản phẩm và kích cỡ thông qua cuộc gọi video và giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng bằng cách mặc sản phẩm đã chuẩn bị sẵn trong phòng thử đồ khi họ đến. Đối với các dịch vụ không tiếp xúc tùy chỉnh, các màn che an toàn và trong suốt đã được giới thiệu.

Với sự trợ giúp của T3Q, một công ty nền tảng kỹ thuật số AI, thương hiệu quần áo chơi gôn Castelbajact đã áp dụng công nghệ AI và dữ liệu lớn để chuyển đổi kỹ thuật số và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới bằng cách sử dụng VR, AR, studio kỹ thuật số và thương mại di động (m), đề cập đến các giao dịch mua được thực hiện qua thiết bị di động. Bộ phận trang sức của E-World và Vive Studios, một công ty sản xuất nội dung đồ họa 3D, cùng làm việc cho một trung tâm mua sắm trực tuyến AR.

Việc áp dụng các công nghệ mới đã đạt tốc độ chóng mặt vào năm 2020. Kênh mua sắm tại nhà của Tập đoàn Lotte đã ra mắt dịch vụ thử đồ ảo cho phép người mua sắm thử phụ kiện thời trang thông qua thiết bị di động sử dụng công nghệ AR. Musinsa, một nhà điều hành trung tâm mua sắm hàng may mặc trực tuyến, đã mở một dịch vụ gợi ý sản phẩm được quản lý để cung cấp các lựa chọn quần áo do các thương hiệu quần áo cao cấp tạo ra.

Dựa trên thông tin cơ bản của khách hàng như tuổi, giới tính và lịch sử mua sắm gần đây của họ, gã khổng lồ dịch vụ web Naver của Hàn Quốc đang thử nghiệm dịch vụ gợi ý sản phẩm dựa trên AI để cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến được cá nhân hóa. AI tính toán mức độ mà khách hàng sẽ ưa chuộng một sản phẩm bằng cách nghiên cứu các kiểu mua sắm và sở thích trước đó. Các dịch vụ đối sánh sở thích dựa trên AI tương tự được cung cấp bởi những gã khổng lồ mua sắm trực tuyến toàn cầu bao gồm Amazon, nhà điều hành thương mại điện tử lớn nhất thế giới và Alibaba, nhà điều hành dịch vụ mua sắm trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기