Đời sống Xã hội

​GS25 hợp tác với nhà sản xuất quần áo ngoài trời để tái chế chai nhựa đã qua sử dụng thành quần áo

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:32 23-02-2021

[Ảnh = GS Retail]


Thương hiệu nhượng quyền cửa hàng tiện lợi lớn của Hàn Quốc GS25 đã hợp tác với Black Yak, một công ty may mặc ngoài trời, để tái chế chai nhựa đã qua sử dụng thành quần áo. Họ sẽ cùng phát triển và bán sản phẩm thông qua các cửa hàng ngoại tuyến và trực tuyến. Polyethylene terephthalate (PET) được sử dụng rộng rãi để tạo ra chai và hộp nhựa. Chai có thể được thu gom và tái chế thành nhiều sản phẩm khác nhau.

GS Retail, nhà điều hành của GS25, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 22 tháng 2 rằng công ty đã hợp tác với Black Yak để phát triển các sản phẩm nhựa phế thải. GS Retail sẽ lắp đặt các thùng chứa đặc biệt để thu gom chai nhựa trong khi Black Yak sẽ phân hủy và sử dụng nhựa phế thải để sản xuất các sản phẩm may mặc.

"Chúng tôi sẽ thay thế áo đồng phục của nhân viên GS25 bằng các sản phẩm tái chế do Black Yak sản xuất", một quan chức bán lẻ của GS cho biết. Bên nhượng quyền cho biết quan hệ đối tác là một phần của hoạt động quản lý môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG), một phương thức hoạt động của công ty tập trung vào việc sử dụng năng lượng xanh và giảm phát thải khí nhà kính.

Hàn Quốc có tỷ lệ tái chế hơn 69%. Rác được phân loại thủ công tại từng hộ gia đình trước khi đưa ra ngoài thu gom theo chương trình thu gom rác bắt buộc. Những người vi phạm có thể bị phạt tới 100.000 won (90 đô la). Vào tháng 1, Seoul đã bắt đầu cho ra mắt một robot tái chế dựa trên trí tuệ nhân tạo có thể tự động phân loại lon và chai nhựa từ rác thải.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기