Kinh tế Chính trị

Công đoàn ngành phân phối "Bắt đầu đình công vô thời hạn kể từ 9/6"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:26 09-06-2021
Công đoàn vận chuyển hàng hóa quốc gia cho biết các thành viên có quyền kháng nghị sẽ bắt đầu đình công toàn diện vô thời hạn từ ngày hôm nay (9/6) do thỏa thuận xã hội lần thứ hai được tiến hành vào ngày 8 đã không đạt được đồng thuận.
 

Họp báo của Công đoàn vận chuyển hàng hóa quốc gia trước tòa nhà Quốc hội vào ngày 8/6. [Ảnh=Yonhap News]


Công đoàn vận chuyển hàng hóa đã tổ chức họp báo trước tòa nhà Quốc hội ở Yeongdeungpo-gu, Seoul vào ngày 8 và đưa ra tuyên bố: "Từ 9/6, tất cả các công đoàn viên có kháng nghị trên toàn quốc sẽ đình công vô thời hạn vì cuộc đàm phán đã không đi đến thỏa thuận cuối cùng."

Jin Kyung-ho, chủ tịch của công đoàn vận chuyển hàng hóa, cho biết, "Về mặt hình thức, lý do rõ ràng cho sự đổ bể của đàm phán là do hiệp hội đại lý vắng mặt trong cuộc họp ngày hôm nay nên các bên đã không thể đưa ra hướng giải quyết ổn thỏa. Trên thực tế, việc các công ty vận chuyển trì hoãn thỏa thuận xã hội và yêu cầu trì hoãn thời gian áp dụng là nguyên nhân chính của sự bất đồng này."

Theo công đoàn vận chuyển hàng hóa, có khoảng 2.100 thành viên có quyền tranh chấp bắt đầu cuộc tổng đình công bắt đầu từ ngày 9/6. Bưu điện không được tách riêng công việc phân loại hàng hóa thành bộ phận riêng biệt nên trên thực tế cuộc đình công lần này sẽ ảnh hưởng gần như hoàn toàn đến việc giao·chuyển phát hàng. Công đoàn vận chuyển hàng hóa giải thích rằng với một số công ty vận chuyển có áp dụng bộ phận riêng biệt cho phân loại hàng hóa thì tạm thời sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục giao·chuyển phát số hàng đã được phân loại.

Chủ tịch Jin cho biết, "Với quyết tâm chấm dứt vấn đề tranh cãi về nhiệm vụ phân loại hàng hóa ngay bây giờ, tôi muốn tuyên bố rằng chúng tôi đang bước vào cuộc đấu tranh cho một cuộc tổng đình công với sự khẩn trương rằng nó không thể bị trì hoãn lâu hơn nữa, ngay cả khi việc này gây ra sự bất tiện cho người dân. Nếu bất cứ bên nào đưa ra yêu cầu đàm phán, chúng tôi sẽ không né tránh và cam kết tích cực tham gia thảo luận để tìm ra hướng giải quyết hợp lý."

Đặc biệt, công đoàn vận chuyển hàng hóa tuyên bố rằng trong tương lai họ sẽ phát động một cuộc đấu tranh tập trung vào Trụ sở kinh doanh Bưu chính vì tổ chức này đã vắng mặt trong cuộc họp thỏa thuận xã hội mà không đưa ra bất cứ lý do gì mặc dù Trụ sở kinh doanh Bưu chính là chủ thể chính thức của cuộc đàm phám.

Chủ tịch Jin cho biết, "Trong thỏa thuận xã hội kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ, Bộ Đất đai Giao thông vận tải đã đưa ra bản dự thảo ban đầu. Tuy nhiên, khác với thỏa thuận thứ nhất, thỏa thuận thứ hai không bao gồm các quy định về việc giảm lương do khối lượng hàng chuyển phát giảm."

Ông giải thích: “Dự thảo thỏa thuận không thể được chấp nhận vì việc cắt giảm giờ làm việc chắc chắn sẽ dẫn đến việc giảm đáng kể tiền lương."

Công đoàn vận chuyển hàng hóa dự kiến sẽ công bố kết quả sau khi bỏ phiếu cho cuộc tổng đình công vào sáng ngày 9. Cuộc họp của các cơ quan thỏa thuận xã hội tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15~16/6.

Trong khi đó, Trụ sở Bưu điện cho biết “Ý kiến của công đoàn vận chuyển hàng hóa trong cuộc họp ngày 8 là chưa đúng thực tế. Để cải thiện công việc phân loại của nhân viên ủy thác phân phối, kể từ tháng 11 năm ngoái, chúng tôi đã liên tục đưa thêm 181 người vào nhân lực hiện tại (2.000 người) để cải thiện công việc phân loại".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기