Đời sống Xã hội

Triều Tiên nới lỏng phòng dịch Covid-19…Cho phép khách nước ngoài đến thăm quan 22 địa điểm ở Bình Nhưỡng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:05 12-08-2021
Mới đây, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp Triều Tiên bất ngờ thông báo bổ sung thêm 22 địa điểm cho phép các chuyến thăm của du khách nước ngoài tới thăm quan.

 

Khải Hoàn Môn ở Bình Nhưỡng. [Ảnh=NK News]


Ngày 11, trang chủ của Đại sứ quán Nga tại Bắc Triều Tiên ngày 11/8 đã đăng tải nội dung bản thông báo trên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Đại sứ quán Nga giải thích, "Chúng tôi đã nhận được một bản ghi nhớ từ nghị định thư của Bộ Ngoại giao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên rằng 22 địa điểm bổ sung đã được thêm vào 299 cơ sở văn hóa, thể thao và giải trí (nơi người nước ngoài được phép đến thăm) được cho phép mở cửa đón khách trong thời gian thực hiện các biện pháp kiểm dịch khẩn cấp."

Các địa điểm được phép bổ sung bao gồm Khải Hoàn Môn, Tháp Juche, Bảo tàng Bưu chính, Tàu điện ngầm Bình Nhưỡng và Nhà hát Nghệ thuật Mansudae.

Dư luận đang hết sức quan tâm đến lý do Bắc Triều Tiên, một nước đã phong tỏa biên giới, kiểm soát chặt chẽ việc đi lại giữa các thành phố để ngăn chặn dịch COVID-19, lại cho phép du khách nước ngoài tham quan một số địa điểm bên trong thủ đô Bình Nhưỡng.

Có nhiều ý kiến cho rằng các cơ sở này chủ yếu được sử dụng bởi khách du lịch nước ngoài, nên có khả năng cao Triều Tiên sẽ nối lại hoạt động du lịch trên cơ sở hạn chế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기