Đời sống Xã hội

Tập đoàn ATOMY quyên góp 10 triệu đô la cho trẻ em khó khăn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:16 20-10-2021
Chủ tịch Park Han-gil "Chúng ta vẫn có thể chia sẻ ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn"
Vào ngày 19, Tập đoàn Atomy thông báo rằng họ đã quyên góp 10 triệu đô la (khoảng 227,7 tỷ VND) cho Tổ chức Từ thiện Hàn Quốc cho trẻ em khó khăn.

Vào ngày 15, buổi lễ trao tặng được tổ chức tại Atomy Orot Vision Hall ở thành phố Gongju, Chungcheongnam-do, với sự tham dự của Chủ tịch Atomy Park Han-gil và Seo Jeong-in, Giám đốc điều hành của Compassion Korea (tổ chức trẻ em quốc tế).

Chủ tịch Park Han-gil cho biết trong buổi lễ “Không phải vì kiếm được nhiều tiền nên chúng tôi mới đóng góp. Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể chia sẻ trong bất kỳ hoàn cảnh nào, việc đóng góp cho xã hội không phải là một lựa chọn, đó là một sứ mệnh."

 

Chủ tịch Tập đoàn ATOMY Park Han-gil đang vui vẻ chơi đùa cùng các em nhỏ. [Ảnh=ATOMY cung cấp]


Với số tiền do Atomy quyên tặng lần này, Compassion Korea có kế hoạch sử dụng cho 'Dự án bổ sung chăm sóc trẻ em khẩn cấp bị thiệt hại do trận động đất ở Haiti', 'Dự án bổ sung chăm sóc trẻ khẩn cấp Covid-19', 'Chương trình phát triển nuôi dưỡng thanh thiếu niên châu Á', 'Quyên góp cho trẻ em không có người bảo trợ', 'Growing 252'.

Dự án bổ sung chăm sóc trẻ em khẩn cấp để giúp đỡ thiệt hại do trận động đất ở Haiti là một dự án hỗ trợ khẩn cấp cho trẻ em và các gia đình bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Haiti vào tháng 8 năm ngoái và xây dựng lại 46 trung tâm chăm sóc trẻ em. 47% tổng số tiền quyên góp sẽ được dùng để cung cấp nơi ở tạm thời cho trẻ em và các gia đình bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Haiti.

Atomy kỳ vọng rằng khoản quyên góp này sẽ tạo ra một môi trường mà ở đó trẻ em và các giai đình bị thiệt hại cũng như trẻ em được chăm sóc ở 46 trung tâm có thể sống một cách an toàn hơn. Dự án nơi trú ẩn tạm thời sẽ tiếp tục cho đến tháng 5 năm sau với sự đóng góp từ Atomy và sự đóng góp của các nhà tài trợ trên khắp thế giới.

Dự án bổ sung chăm sóc trẻ em khẩn cấp Covid-19 là một dự án nhằm giúp đỡ trẻ em và gia đình bị mắc Covid-19, và chương trình phát triển nuôi dưỡng trẻ em ở Châu Á là một dự án hỗ trợ các chương trình giáo dục và đào tạo thanh thiếu niên ở các nước Châu Á. Khoản quyên góp dành cho trẻ em không có người bảo trợ nhằm hỗ trợ nuôi dạy bình thường những trẻ em khó khăn nhưng vẫn chưa gặp được người bảo trợ, và khoản quyên góp dành cho  Growing 252 được sử dụng để phát triển nội dung giáo dục cho thế hệ tiếp theo.

Atomy là tập đoàn kinh doanh theo mạng (bán hàng trực tiếp) lớn nhất tại Hàn Quốc, đã công bố doanh thu toàn cầu 1,9 nghìn tỷ won vào năm ngoái. Trong ba năm qua, từ năm 2019 đến năm nay, công ty đã đóng góp 10% doanh thu của mình, tương đương hơn 40 tỷ won cho các hoạt động xã hội. Được biết, ngay cả trước khi tạo dựng được danh tiếng, Atomy đã tham gia rất nhiều hoạt động quyên góp. Từ những ngày đầu thành lập, khi tên của công ty mới chỉ được viết lên giấy A4 và dán trước cửa văn phòng, Atomy vẫn không quên đóng góp cho xã hội bằng cách quyên góp cho các trường học gần đó những khoản nhỏ từ 200~300.000 won.

Atomy đang nỗ lực rất nhiều vào các hoạt động từ thiện cho những quốc gia trong khu vực đã và đang phải trải qua nạn nghèo đói hoặc thiên tai, chẳng hạn như quyên góp xe buýt y tế di động để hỗ trợ y tế ở Campuchia, nơi có môi trường y tế còn nghèo nàn. Tại Trung Quốc, Atomy cũng hỗ trợ cải thiện môi trường lớp học tại các trường tiểu học vùng sâu vùng xa và phẫu thuật cho các bệnh nhân sứt môi. Tại Đài Loan và Malaysia, chương trình 'Atomy Run', một chương trình chạy từ thiện đã được tổ chức và tất cả số tiền thu được và số tiền quyên góp tương ứng được sử dụng để cải thiện môi trường giáo dục hoặc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Ngoài ra, các chi nhánh khu vực ở các quốc gia của tập đoàn đều tổ chức chương trình quyên tặng khẩu trang, nước rửa tay, vitamin, ... cho các cơ quan kiểm dịch địa phương và các cơ sở phúc lợi để cùng người dân địa phương khắc phục hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch Atomy Park Han-gil cho biết “Atomy sẽ luôn bảo vệ hạnh phúc của trẻ em cùng với mọi người trên toàn thế giới. Chia sẻ là điều mà chúng tôi làm một cách tự nhiên cũng giống như việc hít thở vậy."

Compassion, một tổ chức quốc tế về nuôi dạy trẻ em, coi việc nuôi dưỡng một đứa trẻ một cách toàn diện cho đến khi chúng trở thành một người lớn độc lập là một nguyên tắc. Hiện tại, Compassion hỗ trợ hơn 2 triệu trẻ em trên toàn thế giới, trong đó, Compassion Korea hỗ trợ 120.000 em.

Seo Jung-in, Giám đốc điều hành của Compassion Korea, cho biết, "Do ảnh hưởng của Covid-19, cuộc sống của trẻ em đã trở nên tồi tệ hơn và tương lai cũng trở nên không chắc chắn. Sự quyên góp của Atomy trong thời điểm khó khăn này đã mang lại cho chính các em và gia đình niềm hy vọng vô cùng tươi sáng."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기