Kinh tế Chính trị

Tiền trễ nạp thuế của người nước ngoài ở Seoul đạt 17,3 tỷ KRW…Hơn một nửa là thuế thu nhập địa phương

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:10 08-11-2021
Theo một cuộc khảo sát do Chính quyền thủ đô Seoul công bố vào ngày 8, tính đến ngày 4/11, trong số hơn 220.000 cư dân nước ngoài đã đăng ký tại Seoul và 25 quận hành chính, có tới 106.000 người nước ngoài đã chậm nộp thuế, với số tiền lên tới 17,3 tỷ won (khoảng 330,7 tỷ VNĐ).

 

Văn bản hướng dẫn nộp thuế bằng 14 ngôn ngữ. [Ảnh=Thành phố Seoul]


Cụ thể, trong số 170.000 trường hợp chậm nộp thuế, trường hợp chậm nộp thuế cư trú là nhiều nhất, với 127.000 trường hợp (74,5%), tiếp đến là thuế ô tô và thuế tài sản. Về số tiền chậm nộp, thuế thu nhập địa phương là 10 tỷ won, chiếm hơn một nửa (58%), tiếp theo là thuế tài sản và thuế ô tô. Xét theo quốc tịch, có tổng cộng 167 quốc gia và khu vực bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Việt Nam, Canada, Mông Cổ, Nepal và Myanmar.

Chính quyền thủ đô Seoul cũng đã đưa ra văn bản hướng dẫn thanh toán các khoản nợ bằng 14 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Việt, và đăng nó trên các trang web, blog và trang Facebook của 43 tổ chức, các cơ sở hỗ trợ gia đình đa văn hóa, bao gồm cả Trung tâm Toàn cầu Seoul.

Chính quyền Thủ đô Seoul cho biết, "Hiện, chưa có quy định nào về quản lý dữ liệu thuế đối với người nước ngoài và những người phạm pháp trong các luật và quy định liên quan đến thuế tại địa phương. Thành phố cho biết có kế hoạch đề xuất sửa đổi luật và quy định với các tổ chức liên quan vì rất khó xác minh thông tin đăng ký của người nước ngoài và người nước ngoài vẫn có thể xuất cảnh kể cả sau khi truy thu tiền thuế."

Lee Byung-han, Giám đốc Văn phòng Tài chính Seoul, cho biết "Xã hội Hàn Quốc đang dần trở thành một quốc gia đa văn hóa, và số lượng cư dân nước ngoài cũng ngày càng tăng lên. Các hướng dẫn về thuế được xây dựng đặc biệt cho người nước ngoài sẽ giúp người nước ngoài hiểu được việc bảo vệ các quyền và lợi ích của họ tại Hàn Quốc và hình thành nên môi trường nộp thuế trung thực."
 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기