Đời sống Xã hội

[CES 2022] Chủ tịch Chung Eui-sun "Tầm nhìn mới của Hyundai Motor là 'siêu di động'"

Suk You-sun=Phóng viên tác nghiệp tại Las Vegas, Mỹ (stone@ajunews.com)11:02 06-01-2022
Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui-sun đã có màn xuất hiện tại triển lãm CES 2022 (triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới) đồng hành cùng với một chú chó robot chứ không phải bước xuống từ một chiếc ô tô. Chú chó robot này là 'Spot' được tạo ra bởi Boston Dynamics, công ty mà Hyundai Motor đã mua lại vào năm ngoái.

Sau khi Chủ tịch Chung bước lên sân khấu và nói "Cảm ơn Spot, bạn quả là một người bạn tốt", Spot đã tự mình rời đi. Những hành động này của Chủ tịch Chung cũng đã cho thấy tương lai của robot đã gần đến mức con người có thể làm bạn với robot.

Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui-sun đã công bố tầm nhìn về 'robotics' với chủ đề 'Mở rộng phạm vi tiếp cận của con người (Expanding Human Reach)' ở cuộc họp báo tại Trung tâm Hội nghị Mandalay Bay ở Las Vegas, Mỹ vào ngày 4 (theo giờ địa phương).

'Robotics' vốn được hiểu đơn giản là một ngành kỹ thuật bao gồm thiết kế, chế tạo, vận hành, và ứng dụng robot, cũng như các hệ thống máy tính để điều khiển, phản hồi tín hiệu cảm biến, và xử lý thông tin của chúng.

Sau khi tạm biệt chú chó robot, Chủ tịch Chung bắt đầu bài phát biểu "Chế tạo người máy không còn là giấc mơ xa vời mà đã trở thành hiện thực. Hyundai Motor muốn đạt được những thành tựu to lớn thông qua chế tạo người máy (robot)."

Chủ tịch Chung cũng đưa ra dự đoán "Metaverse (tạm dịch: vũ trụ kỹ thuật số) cũng sẽ không còn đơn giản là một thế giới ảo tồn tại bên ngoài thế giới thực. Có thể hiện nay, metaverse trông có vẻ giống như một nền tảng chơi game nhưng khi metaverse trở nên phổ biến hơn trong tương lai, nó sẽ trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta."

Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui-sun cũng định nghĩa lại thuật ngữ 'robotics' vào cùng ngày. Chủ tịch Chung định nghĩa 'robotics' như một khái niệm mới về tính di động, một phương tiện vượt qua giới hạn của con người và mang lại tính di động cho mọi đối tượng và làm mờ hơn nữa ranh giới giữa ảo và thực.

Chủ tịch tập đoàn Hyundai Motor nhấn mạnh, "Dựa trên robot, chúng tôi sẽ mở rộng giải pháp di chuyển trong tương lai thành 'siêu di động (meta mobility)' và để đạt được điều này, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục không ngừng tiến hành các thử nghiệm. Tầm nhìn của Hyundai Motor về robot sẽ cho phép nhân loại chuyển động và tiến bộ vô hạn".

Vào cùng ngày, Hyundai Motor cũng đã ra mắt các nền tảng 'Plug and Drive' (P&D) và 'Drive and Lift' (D&L) cho phép người dùng tự do di chuyển mọi thứ đến bất cứ nơi nào mong muốn.

Tầm nhìn về robotics của Hyundai Motor, mà Chủ tịch Chung đã tiết lộ cùng ngày, được chia thành việc hiện thực hóa △ 'Khả năng siêu tốc (metamobility)' giúp mở rộng một cách sáng tạo trải nghiệm di chuyển của người dùng △ Hệ sinh thái 'Mobility of Things (MoT)' cung cấp khả năng di chuyển cho mọi thứ △'Robot thông minh' phục vụ con người.

Trong quá trình này, Hyundai Motor tin rằng những cải tiến như trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ lái xe tự động sẽ làm mờ ranh giới giữa tính di động trong tương lai. Dự kiến, các phương tiện di chuyển khác nhau như ô tô và UAM (Urban Air Mobility·di chuyển hàng không đô thi) sẽ đóng vai trò là thiết bị thông minh để truy cập vào nền tảng metaverse.

 

Chung Eui-sun, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor, xuất hiện trên sân khấu cùng chú chó robot 'Spot' để công bố tầm nhìn về 'robotics' tại cuộc họp báo CES 2022 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Mandalay Bay ở Las Vegas, Mỹ vào ngày 4 (theo giờ địa phương). [Ảnh=Hyundai Motor]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기