Đời sống Xã hội

Phó Chủ tịch Samsung Electronics Han Jong-hee, "Tương lai bền vững có thể được hiện thực hóa thông qua 'sự đồng hành'"

Chang Moon-ki=Phóng viên tác nghiệp tại Las Vegas, Mỹ (mkmk@ajunews.com)14:24 06-01-2022
Han Jong-hee, Phó Chủ tịch Samsung Electronics kiêm CEO của Bộ phận DX (Device eXperience·Trải nghiệm thiết bị) nhấn mạnh rằng 'Together for Tomorrow' (tạm dịch: Cùng nhau hướng tới ngày mai) có thể tạo ra giá trị lớn hơn và hiện thực hóa một tương lai bền vững.

 

Han Jong-hee, người đứng đầu bộ phận DX của Samsung Electronics, đã có bài phát biểu mở đầu tại CES 2022, triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới, tại Venetian Palazzo ở Las Vegas, Mỹ vào ngày 4 (theo giờ địa phương). [Ảnh=Samsung Electronics]


Trong bài phát biểu tại CES 2022, triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới được tổ chức tại Venetian Palazzo ở Las Vegas, Mỹ vào ngày 4 (theo giờ địa phương), Phó Chủ tịch Han đã trình bày về các loại hình của 'sự đồng hành' (동행) cũng như tầm nhìn của Samsung.

Phó chủ tịch Han Jong-hee cho biết, "Chúng tôi sẽ cho các bạn thấy những trải nghiệm siêu kết nối, được cá nhân hóa có thể kết nối chúng ta với gia đình và bạn bè như thế nào, cũng như cách chúng ta có thể sống hòa hợp với hành tinh của mình và tạo ra một thế giới bền vững. Để đạt được sự đổi mới này, Samsung đã đặt tính bền vững vào mọi thứ chúng tôi làm."

Phó chủ tịch cho biết thêm “Về khái niện đảm bảo tính bền vững, chẳng hạn như vòng đời sản phẩm được thiết kế theo cách giảm thiểu tác động đến môi trường, trở thành một phần trong trải nghiệm sản phẩm của người tiêu dùng. Đây chính là 'Tính bền vững hàng ngày' (Everyday Sustainability) mà chúng tôi hướng đến."

Phó Chủ tịch Han cũng đề cập đến việc Samsung Electronics bán được 500 triệu thiết bị mỗi năm và nhấn mạnh rằng tác động từ những thay đổi nhỏ của Samsung Electronics có thể gây ảnh hưởng ngoài sức tưởng tượng đối với thế giới.

Người ta giải thích rằng Samsung Electronics đã nhận ra điều này và đang cố gắng thực hiện những thay đổi nhỏ để cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm thân thiện hơn với môi trường.

Trên thực tế, Samsung Electronics tái chế các vật liệu được sử dụng trong một số sản phẩm như tủ lạnh Bespoke, tai nghe Galaxy Buds và QLED TV. Ngoài ra, đến năm 2025, việc sử dụng vật liệu tái chế sẽ được mở rộng cho tất cả các thiết bị di động và gia dụng, và 'bao bì sinh thái', có thể chuyển đổi các hộp đóng gói hàng thành đồ gia dụng cũng sẽ được áp dụng.

Điều khiển từ xa bằng pin mặt trời (SolarCell Remote) thân thiện với môi trường, lần đầu tiên được đưa vào các sản phẩm QLED vào năm ngoái, cũng sẽ được mở rộng. Phạm vi áp dụng được mở rộng với các sản phẩm TV và thiết bị gia dụng mới sẽ được phát hành trong năm nay. Chức năng của SolarCell Remote đang phát triển để có thêm chức năng sạc bằng tần số vô tuyến như bộ định tuyến Wi-Fi, giúp người dùng có thể sạc pin ngay cả vào ban đêm khi không có ánh sáng mặt trời.

Samsung cũng sẽ mở rộng thiết lập quan hệ đối tác với các công ty khác vì một tương lai bền vững. Các công nghệ để giảm thiểu vi nhựa sẽ được phát triển thông qua hợp tác với Patagonia, một công ty quần áo toàn cầu chuyên tiếp thị và bán quần áo ngoài trời.

Đây có thể được coi là những bước đi đầu tiên trong việc bảo vệ môi trường thông qua sự đồng hành với các công ty có sứ mệnh ‘kinh doanh để hồi sinh trái đất’.

Phó Chủ tịch Han cho biết, "Chúng tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào việc hợp tác với Patagonia. Tuy nhiên, những nỗ lực của chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm các mối quan hệ đối tác khác nữa."

Đây có thể hiểu là chiến lược mở rộng tầm nhìn “Cùng nhau hướng tới ngày mai” thông qua sự đồng hành và các thỏa thuận hợp tác giữa các công ty hơn là sự cạnh tranh giữa các bên nhằm thiết lập một cuộc sống bền vững.

Trong bài phát biểu, tham vọng 'đồng hành' của Samsung Electronics nhằm hiện thực hóa trải nghiệm tùy chỉnh và kết nối tiên tiến thông qua các sản phẩm và dịch vụ cũng được giới thiệu.

Mục tiêu là thành lập Liên minh kết nối gia đình (Home Connectivity Alliance·HCA) liên minh với các công ty thiết bị gia dụng toàn cầu như GE, Haier, Electrolux, Arcelic và Train, đồng thời thiết lập tiêu chuẩn Internet vạn vật (Internet of Things·IoT) được tối ưu hóa cho các thiết bị gia dụng. Chiến lược của tập đoàn là tăng cường kết nối giữa các sản phẩm của nhiều thương hiệu khác nhau để người tiêu dùng trên khắp thế giới có thể sử dụng thuận tiện các thiết bị gia dụng khác nhau trên một nền tảng IoT gia đình.

Chiến lược này của Samsung Electronics dự kiến ​​sẽ thành hiện thực trong dự án ‘#YouMake’. '#YouMake' là dự án hiện thực hóa tầm nhìn cho phép người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp với phong cách sống của họ. Cùng với sự đồng hành của các công ty khác, Samsung Electronics hy vọng sẽ phát triển các sản phẩm và dịch vụ khác nhau trong dài hạn và mở rộng các lựa chọn phù hợp với phong cách sống của khách hàng thông qua kế hoạch này.

Kết thúc bài phát biểu, phó chủ tịch Han cho biết, “Tương lai có vẻ rất thú vị và rất đáng mong chờ. Chúng tôi đang theo đuổi một cuộc sống bền vững thông qua đổi mới và hợp tác cởi mở. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng Samsung Electronics để cùng nhau xây dựng một tương lai kết nối thông suốt”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기