Giải trí

'All of Us Are Dead' - Phim truyền hình đề tài zombie của Hàn Quốc đứng đầu Netflix TV show của 58 quốc gia

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:18 03-02-2022
"Chúa ơi, Hàn Quốc thực sự rất giỏi trong việc tạo ra những tác phẩm kiểu này!" (God, South Korea is good at this sort of thing!).

Đây là tiêu đề một bài báo trên tờ Guardian của Anh vào ngày 28 tháng trước. Đánh giá về bộ phim truyền hình gốc Hàn Quốc 'All of Us Are Dead' (지금 우리 학교는). Bài báo còn ca ngợi "Chỉ trong vài tháng, Hàn Quốc đã cho ra mắt một tác phẩm khác khiến cả thế giới phải kinh ngạc. Nếu bạn đã xem 'Train to Busan', bạn sẽ biết rằng Hàn Quốc đã cực kỳ xuất sắc với chủ đề xác sống (zombie)."


 

[Ảnh=Netflix]


Trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán vừa kết thúc, 'All of Us Are Dead' đã khởi xướng một trào lưu "K-zombie" trên khắp thế giới. Sau khi 'All of Us Are Dead' ra mắt vào ngày 28 tháng trước, chỉ sau 1 ngày loạt phim này đã đứng đầu trong bảng xếp hạng của 25 quốc gia (khu vực) bao gồm Hàn Quốc, Đức, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Ả Rập Xê Út. Theo dữ liệu được công bố bởi trang web thống kê tỷ lệ xem FlixPatrol, tính đến ngày 3 tháng này, 'All of Us Are Dead' đã xếp hạng đầu tiên trong số 58 quốc gia (khu vực) Netflix phủ sóng, và nó đã được xếp hạng đầu tiên trong bảng xếp hạng toàn cầu chỉ 5 ngày sau ngày phát sóng đầu tiên.

Chỉ trong khoảng thời gian ba ngày từ 28~30/1, tổng thời lượng xem 'All of Us Are Dead' của người dùng Netflix toàn cầu đã đạt 124,79 triệu giờ, bỏ xa các tác phẩm khác và đứng đầu thế giới. 'All of Us Are Dead' đã trở thành tác phẩm điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc thứ ba lọt vào top đầu của Netflix sau 'Squid Game' và 'Hellbound', và là bộ phim truyền hình Hàn Quốc chủ đề zombie thứ hai đạt được danh tiếng cao sau 'Kingdom'.

Trong khi 'All of Us Are Dead' có tỷ suất người xem kỷ lục, nó cũng đã đạt được danh tiếng xuất sắc. Trang web phê bình phim có thẩm quyền tại Mỹ cho 'All of Us Are Dead' số điểm 7.7, các nhà phê bình phim bình thường và phê bình phim chuyên nghiệp trên Rotten Tomatoes lần lượt cho điểm 82% và 79%.

Hãng truyền thông có thẩm quyền về giải trí của Mỹ Variety nhận xét: "'All of Us Are Dead', giống như Squid Game, sử dụng tối đa các kỹ thuật biểu đạt khác nhau trong một không gian giống như ác mộng để mang lại sự kích thích giác quan cho khán giả".

Daily Mail cho biết:" Sau khi tung ra trailer của 'All of Us Are Dead', nó đã nhận được sự quan tâm cao của người hâm mộ. Hàn Quốc có trình độ sản xuất rất cao trong các bộ phim truyền hình chủ đề zombie."

'All of Us Are Dead' kể về câu chuyện của những học sinh bị mắc kẹt chiến đấu để trốn thoát sau khi một loại virus zombie bùng phát tại một trường trung học bình thường. Nó xen kẽ với những lời chỉ trích về hiện thực xã hội như bạo lực trong khuôn viên trường và tham nhũng chính trị, và phân tích bản chất con người. Đạo diễn của bộ phim, Lee Jae-kyu, tiết lộ rằng hàng trăm diễn viên xuất hiện trong 'All of Us Are Dead' đã trải qua ba tháng để được đào tạo về diễn xuất của zombie.

'All of Us Are Dead' có một kết thúc mở, có khả năng cao là sẽ quay một mùa thứ hai. Tờ The Guardian cho biết: "Cái kết có phần đáng tiếc, nhưng nó cũng chỉ ra rằng có thể sẽ có mùa thứ hai, và tôi hy vọng sẽ được xem tác phẩm tiếp theo càng sớm càng tốt."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기