Đời sống Xã hội

Bộ Hải dương và thủy sản Hàn Quốc thúc đẩy viện trợ ODA về hợp tác nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:15 21-02-2022
Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc ngày 21 thông báo rằng họ sẽ thúc đẩy một dự án hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) tận dụng rừng ngập mặn ở miền Bắc Việt Nam để tạo ra các trang trại nuôi động vật giáp xác (tôm, cua, sò, ốc, hến) và chuyển giao các công nghệ liên quan.

 

Khu vực nhận được viện trợ ODA ở Việt Nam của Bộ Hải dương và Thủy sản [Ảnh=Bộ Hải dương và Thủy sản]


Bộ Hải dương và Thủy sản sử dụng một khu rừng ngập mặn rộng 330 ha mà Tổng cục Lâm nghiệp Hàn Quốc đang xây dựng ở miền Bắc Việt Nam với tổng trị giá 4,5 tỷ won như một phần của nguồn vốn ODA trong dự án trung hòa các-bon. Theo đó, Bộ sẽ bắt đầu 'Dự án Hợp tác Kỹ thuật để nâng cao năng suất của ngành nuôi trồng thủy sản miền Bắc Việt Nam' bằng cách thành lập một trang trại nuôi tôm cua và hiện đại hóa lĩnh vực sản xuất con giống.

Ngoài ra, Bộ có kế hoạch cử các chuyên gia nuôi trồng thủy sản sang Việt Nam để chuyển giao công nghệ và đào tạo nâng cao năng lực.

Thông qua dự án này, Bộ Đại dương và Thủy sản hy vọng có thể góp phần hồi sinh ngành nuôi trồng thủy sản ở miền Bắc Việt Nam và tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Bờ biển phía Bắc Việt Nam là khu vực có rừng ngập mặn và bãi bùn, nghề nuôi động vật giáp xác hoạt động mạnh từ giữa những năm 1990, nhưng sản lượng gần đây giảm mạnh do đánh bắt quá mức nguồn lợi thủy sản và ô nhiễm môi trường ven biển.

Được biết, Chính phủ Việt Nam đã từng yêu cầu Hàn Quốc chuyển giao công nghệ nuôi trồng thủy sản cho vào năm 2018.

Sau hai năm nghiên cứu tính khả thi và tiến hành dự án thí điểm, Bộ Hải dương và Thủy sản kết luận rằng các điều kiện địa phương phù hợp để nuôi động vật giáp xác và có kế hoạch đầu tư tổng cộng 3 tỷ won trong 5 năm từ nay đến năm 2026 để thúc đẩy nuôi trồng thủy sản. dự án hợp tác công nghệ một cách nghiêm túc.

Kim Hyun-tae, Giám đốc chính sách hợp tác quốc tế tại Bộ Hải dương và Thủy sản, cho biết “Dự án hợp tác kỹ thuật lần này là dự án ODA đầu tiên hội tụ cả công nghệ nuôi trồng thủy sản và công nghệ phát triển rừng tiên tiến của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thêm các mô hình khác nhau để mở rộng mối quan hệ hợp tác với các nước Phương Nam Mới."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기