Đời sống Xã hội

Nhà máy Kizuna Việt Nam chính thức đi vào vận hành giúp CJ CheilJedang củng cố chiến lược toàn cầu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:52 08-07-2024
CJ CheilJedang sẽ tăng cường nhắm mục tiêu đến các thị trường toàn cầu như Châu Á Thái Bình Dương và Châu Âu bằng cách thiết lập các 'chi nhánh sản xuất ở nước ngoài'. Chiến lược này nhằm nâng cao động lực thúc đẩy mở rộng các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc (K-Food) ra nước ngoài và tiến gần đến việc đạt được mục tiêu trở thành "công ty thực phẩm tổng hợp toàn cầu".
 

Quang cảnh nhà máy Kizuna của CJ CheilJedang tại Huyện Cần Giuộ, Tỉnh Long An, Việt Nam. [Ảnh=CJ CheilJedang]

CJ CheilJedang đã thông báo vào ngày 27 rằng họ đã hoàn thành việc xây dựng nhà máy Kizuna tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, Việt Nam và bắt đầu đi vào sản xuất một cách nghiêm túc.

Nhà máy Kizuna với quy mô đầu tư 300 tỷ won (khoảng 571,4 tỷ VNĐ) có tổng diện tích 34.800 mét vuông, bao gồm hai tòa nhà bốn tầng. Dự kiến chơ tới năm 2025, CJ CheilJedang sẽ đầu tư thêm 100 tỷ won vào các thiết bị bổ sung.

Nhà máy Kizuna là nhà máy đầu tiên áp dụng mô hình 'Global to Global' (sản xuất ở nước ngoài → xuất khẩu ra nước ngoài) của CJ CheilJedang, đóng vai trò là mũi nhọn xuất khẩu toàn cầu.

Trong khi đó, thị trường toàn cầu của CJ CheilJedang bị chi phối bởi mô hình 'sản xuất trong nước → xuất khẩu ra nước ngoài' hoặc 'sản xuất trong nước ở nước ngoài và bán hàng tại địa phương sản xuất'. Với việc hoàn thành nhà máy Kizuna, các sản phẩm chính có thể được sản xuất tại Việt Nam và cung cấp trực tiếp cho các quốc gia khác ở lân cận.

Nhà máy Kizuna đang tích cực thúc đẩy xuất khẩu sang Trung Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, Liên minh châu Âu (EU) và Australia bằng cách tận dụng lợi thế địa lý của Việt Nam.

CJ CheilJedang có kế hoạch tăng gấp ba lần số lượng sản xuất và xuất khẩu tại nhà máy Kizuna vào năm 2025 so với năm nay.
 

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành nhà máy Kizuna tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. [Ảnh=Tỉnh Long An]

Nhà máy Kizuna là đầu cầu xuất khẩu toàn cầu sản xuất 4 trong 6 sản phẩm chiến lược toàn cầu (GSP), 6 mặt hàng chính của CJ CheilJedang’s ‘6 Sản phẩm Chiến lược Toàn cầu’ (GSP): ‘Bánh bao’, ‘Cơm ăn liền’, ‘Kimchi’ và ‘Các loại sốt’ (K-sauce).

Nhà máy Kizuna ở Việt Nam cũng có thể dễ dàng cung cấp nguyên liệu thô với khả năng cạnh tranh về giá cao ở Đông Nam Á, Úc và Liên minh Châu Âu (EU).

CJ CheilJedang cũng được trang bị hệ thống 'Trung tâm sinh thái' (Eco-hub) góp phần vào chu kỳ tăng trưởng cùng có lợi trong khu vực bằng cách cung cấp nông cụ và phân bón cho Đà Lạt đồng thời thu mua trực tiếp các sản phẩm nông nghiệp do nông dân địa phương sản xuất.

Thêm vào đó, cũng có thể tận dụng các ưu đãi thuế quan của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Thái Bình Dương (CPTPP) để tối đa hóa hiệu quả tổng hợp xuất khẩu.

Nhà máy Kizuna có 'Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm Toàn cầu' (FSSC22000) và 'Chứng nhận Quản lý An toàn Thực phẩm' (HACCP), nhờ đó sản phẩm sản xuất ra có thể được đưa ngay vào các kênh phân phối lớn như EU và Úc.

Ngoài ra, nhà máy Kizuna Việt Nam tại Cần Giuộc được thiết kế rất khoa học, tách biệt các khu vực sản xuất các sản phẩm non-halal, sản phẩm halal và các sản phẩm thuần chay. Đối với các mặt hàng như cơm ăn liền, kim chi và nước sốt Hàn Quốc, nhà máy đã đã được chứng chỉ 'MUI' của Indonesia và 'JAKIM' của Malaysia để đóng vai trò quan trọng trong nhắm mục tiêu thị trường halal.

Nhà máy Kizuna cũng là cơ sở sản xuất toàn cầu, nơi cơ sở sản xuất giò chả tự động được phát triển độc lập của CJ CheilJedang lần đầu tiên được giới thiệu. Thông qua việc phát triển cơ sở liên tục, CJ CheilJedang có kế hoạch tăng tỷ lệ tự động hóa từ 70% trong năm nay lên 100% vào năm 2024.

Choi Eun-seok, Giám đốc điều hành của CJ CheilJedang, cho biết "Năm nay là thời điểm rất quan trọng đối với việc mở rộng kinh doanh thực phẩm ở thị trường Việt Nam, chẳng hạn như mở rộng 'Global to global' và thúc đẩy các doanh nghiệp mới. Dựa trên chứng nhận an toàn thực phẩm quốc tế và chứng nhận halal, nhà máy Kizuna sẽ trở thành nhà máy sản xuất xuất khẩu toàn cầu quan trọng của CJ CheilJedang trong tương lai.”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기