Kinh tế Chính trị

Ông Han Duck-soo được đề cử làm Thủ tướng trong chính phủ của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:49 04-04-2022
Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tổ chức họp báo tại phòng truyền thông của Ủy ban Chuyển giao Công việc của Tổng thống vào ngày 3, thông báo việc đề cử cựu Thủ tướng Han Deok-soo làm Thủ tướng chính phủ mới.

 

Ngày 3/4, tại phòng truyền thông của Ủy ban Chuyển giao Công việc của Tổng thống ở Tongui-dong, Seoul, Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã đề cử ông Han Duck-soo làm Thủ tướng của chính phủ mới. [Ảnh=Yonhap News]


Tổng thống đắc cử Yoon cho rằng, trước tình hình kinh tế trong và ngoài có nhiều yếu tố rủi ro, chính phủ mới cần khẩn trương chấn chỉnh nền tảng kinh tế đất nước, hiện thực hóa phát triển kinh tế trong đó kinh tế và an ninh là 2 yếu tố không thể tách rời. Người được đề cử cho chức Thủ tướng, ông Han Duck-soo có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, ngoại giao và là một ứng cử viên phù hợp có thể lãnh đạo nội các và giải quyết các vấn đề quốc gia.

Sau khi được đề cử, ông Han Duck-soo đã phát biểu với báo chí rằng "Trong thời điểm nền kinh tế đất nước đang đối mặt với những rắc rối bên trong, bên ngoài và địa chính trị phức tạp, việc được đề cử làm thủ tướng là một vinh dự và trách nhiệm lớn lao". Ông cũng cũng liệt kê 4 nhiệm vụ chính cần được giải quyết là quản lý các chính sách đối ngoại cùng quốc phòng, phát triển ngân sách tốt, duy trì thặng dư tài khoản vãng lai và nâng cao năng suất quốc gia.

Han Duck-soo sinh ra ở Jeonju, Jeollabuk-do vào tháng 6 năm 1949. Ông đã vượt qua kỳ kiểm tra hành chính để vào Sở Hải quan năm 1970, tốt nghiệp Khoa Kinh tế của Đại học Quốc gia Seoul năm 1971 và lấy bằng tiến sĩ kinh tế tại Đại học Harvard vào năm 1984.

Trong thời chính quyền Tổng thống Kim Dae-jung, Han Duck-soo từng là Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đàm phán của Bộ Ngoại giao kiêm Chánh Thư ký Kinh tế của Tổng thống.

Trong chính phủ Roh Moo-hyun, ông từng đảm nhận các vị trí bao gồm Giám đốc Văn phòng Điều chỉnh các vấn đề của Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Tài chính, và Thủ tướng Chính phủ.

Trong thời gian chính phủ Lee Myung-bak cầm quyền, ông giữ chức Đại sứ Hàn Quốc tại Hoa Kỳ.

Tại Hàn Quốc, vị trí thủ tướng do tổng thống chỉ định và cần được quốc hội thông qua, thay vì được chọn thông qua bầu cử. Thủ tướng Hàn Quốc có trách nhiệm giám sát các bộ, giải quyết các công việc lớn của đất nước và thay mặt tổng thống khi cần.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기