Kinh tế Chính trị

Kết quả kinh doanh quý I/2022 của Samsung đạt mức cao nhất trong lịch sử

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:10 07-04-2022
Samsung Electronics đã ghi nhận doanh thu 77 nghìn tỷ won trong quý I/2022, mức cao nhất từng được ghi nhận tính theo đơn vị quý.

Đây là hiệu suất kỷ lục bất chấp nhiều yếu tố tiêu cực trong và ngoài nước như dịch Covid-19 kéo dài và giá nguyên vật liệu tăng do cuộc xâm lược Ukraine của Nga, cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu và 'Dịch vụ tối ưu hóa khi chơi game (Game Optimizing Service·GOS)'.


 

[Ảnh=Internet]


Samsung Electronics đã công bố vào ngày 7 rằng họ ghi nhận 77 nghìn tỷ won (khoảng 1,441 triệu tỷ VNĐ) doanh thu và 14,1 nghìn tỷ won (khoảng 264 nghìn tỷ) lợi nhuận hoạt động do tổng hợp kết quả tạm thời trên cơ sở hợp nhất cho quý đầu tiên của năm 2022.

Nếu so với quý đầu tiên của năm ngoái (65,39 nghìn tỷ won doanh thu và 9,38 nghìn tỷ won lợi nhuận hoạt động), doanh số bán hàng đã tăng 17,76% và lợi nhuận hoạt động tăng 50,32%. Còn nếu so với quý trước (IV/2021), doanh số bán hàng tăng 0,56% và lợi nhuận hoạt động tăng 1,66%.

Sau quý III/2021 (74 nghìn tỷ won) và quý IV/2021 (76,6 nghìn tỷ won) của năm ngoái, doanh số bán hàng quý I/2022 đã tiếp tục lập nên một kỷ lục mới.

Kết quả này cũng cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích (doanh thu 75,2 nghìn tỷ won, lợi nhuận hoạt động 13 nghìn tỷ won).

Mặc dù kết quả của từng bộ phận không được tiết lộ vào ngày hôm đó, nhưng người ta phân tích rằng doanh số bán hàng mạnh mẽ của các sản phẩm điện thoại thông minh thế hệ mới và sự phát triển tích cực của chất bán dẫn có khả năng đã tăng trưởng hiệu suất kinh doanh.

Các nhà phân tích chứng khoán ước tính rằng Samsung Electronics đạt doanh thu 33,38 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 4,15 nghìn tỷ won trong lĩnh vực thông tin truyền thông và di động. Đây là mức tăng doanh thu 15,3% và lợi nhuận hoạt động tăng 55,8% so với quý trước.

Trên thực tế, dòng Galaxy S22 mới đã thành công trong việc đặt hàng trước tại 70 quốc gia trên thế giới vào tháng 2, cho thấy số lượng đặt trước nhiều hơn gấp đôi so với người mẫu nhiệm (S21).

Tại Hàn Quốc, doanh số đặt hàng S22 dự kiến ​​sẽ vượt 1 triệu chiếc chỉ trong vòng 6 tuần, sớm hơn hai tuần so với Galaxy S21 (57 ngày), được phát hành vào năm ngoái và sớm hơn 4 ngày so với Galaxy S10 (47 ngày) được phát hành vào năm 2019.

Mảng kinh doanh chất bán dẫn (chip nhớ) đóng góp hơn một nửa vào lợi nhuận hoạt động chung trong quý đầu tiên, và Samsung tiếp tục là công ty dẫn đầu thế giới về chip nhớ.

Có nhiều lo ngại về việc giảm giá DRAM từ đầu năm nay, nhưng do nhu cầu như các trung tâm dữ liệu hỗ trợ nên giá DRAM vẫn mới chỉ giảm ở mức một con số (-8%) trong quý đầu tiên.

Một quan chức trong ngành phân tích: "Mặc dù giá DRAM tiếp tục giảm, nhưng Samsung Electronics dường như đã đạt được thành tích tương đối tích cực khi tăng tỷ trọng các sản phẩm công nghệ cao như máy chủ, điện thoại di động và đồ họa".

Doanh thu và lợi nhuận hoạt động của bộ phận bán dẫn ước tính lần lượt là 25 nghìn tỷ KRW và 8 nghìn tỷ KRW trong quý I/2022.

Mặc dù thu nhập của các thiết bị gia dụng như TV có thể đã giảm so với quý trước, nhưng dường như nó đã có một động thái tốt khi nhắm mục tiêu vào thị trường chủ yếu là các sản phẩm cao cấp.

Ngoài ra, Việc Samsung Electronics đẩy mạnh việc phát hành smartphone (điện thoại thông minh) mới vào đầu năm cũng được coi là một trong những yếu tố góp phần tạo nên hiệu suất mạnh mẽ.

Theo đó, triển vọng thu nhập của Samsung Electronics cũng rất sáng sủa.

Các chuyên gia dự đoán rằng Samsung Electronics sẽ đạt hiệu suất cao nhất trong năm nay vì giá bộ nhớ dự kiến ​​sẽ phục hồi từ quý II do nhu cầu phục hồi.

Eo Gyu-jin, nhà nghiên cứu tại DB Financial Investment dự đoán rằng sự phục hồi hơn nữa của ngành công nghiệp chip toàn cầu trong quý II sẽ đưa ngành công nghiệp điện tử Samsung lên một mức cao mới, doanh thu và lợi nhuận hoạt động dự kiến ​​sẽ tiếp tục tạo nên một mức cao kỷ lục mới trong lịch sử.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기