Đời sống Xã hội

Quả nhiên là TV Hàn Quốc…Samsung đứng thứ 1 toàn cầu 18 năm liên tiếp

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:58 20-02-2024
LG đứng thứ 1 trong phân khúc OLED 11 năm liên tiếp
Samsung Electronics đã duy trì vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu trong 18 năm liên tiếp. Bên cạnh đó, LG Electronics cũng củng cố vị thế của Hàn Quốc trên thị trường toàn cầu bằng cách duy trì vị trí số 1 trong lĩnh vực TV đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) trong 11 năm liên tiếp.
 
ẢnhSamsung Eletronics
[Ảnh=Samsung Eletronics]
Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia vào ngày 19, Samsung Electronics chiếm tới 30,1% thị phần trên thị trường TV toàn cầu vào năm 2023, tính dựa trên doanh số bán hàng.

Samsung Electronics dẫn đầu việc mở rộng doanh số bán hàng bằng cách tăng tỷ trọng doanh số bán TV cao cấp, bao gồm các sản phẩm Neo Quantum Dot Light Etting Diode (QLED), TV siêu lớn và TV phong cách sống.

Năm ngoái, doanh số bán hàng của Samsung QLED, bao gồm cả Neo QLED, được ghi nhận ở mức 8,31 triệu chiếc. Kể từ năm 2017, khi Samsung lần đầu tiên giới thiệu QLED, doanh số tích lũy trong 7 năm qua của dòng sản phẩm này đã đạt 44 triệu chiếc.

Bên cạnh đó, TV Samsung còn duy trì vị trí đầu tiên trên thị trường cao cấp có giá trên 2.500 USD và thị trường TV siêu lớn có giá 75 inch trở lên.

Năm ngoái, Samsung Electronics đã ghi nhận 60,5% thị phần về doanh số bán hàng trên thị trường TV cao cấp có giá trên 2.500 USD, tương đương mức tăng 12,2% điểm so với năm 2022 (48,3%). Trong trường hợp TV siêu lớn 75 inch trở lên, Samsung chiếm 33,9% thị phần dựa trên doanh số bán hàng. Đặc biệt, Samsung đứng đầu trong thị phần TV siêu lớn 90 inch trở lên với 30,4%.

Đối với phân khúc TV OLED, Samsung Electronics cũng ghi nhận 22,7% thị phần (xét theo doanh số bán hàng). Trong đó số lượng bán ra tích lũy đã vượt 1 triệu chiếc chỉ trong vòng hai năm kể từ khi ra mắt.

Yong Seok-woo, Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Màn hình Hiển thị của Samsung Electronics, cho biết: "Việc đứng đầu trên thị trường TV toàn cầu trong 18 năm liên tiếp là kết quả từ sự tin tưởng của người tiêu dùng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều cải tiến khác nhau cho các sản phẩm để có thể giúp cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng trở nên có giá trị hơn".
 
ẢnhLG Eletronics
[Ảnh=LG Eletronics]
Mặt khác, trong phân khúc TV OLED, LG Electronics đã vượt qua Samsung để giữ vững ngôi vương năm thứ 11 liên tiếp.

Theo Omdia, TV OLED của LG duy trì vị trí đầu tiên vững chắc, chiếm khoảng 53% thị phần (dựa trên số lượng xuất xưởng). Thị phần tính dựa trên doanh thu ghi nhận 48,0%, giảm nhẹ so với năm trước (54,3%), nhưng cũng vẫn giữ vị trí thứ 1.

Đặc biệt, năm 2023 trên thị trường TV OLED 75 inch trở lên, LG Electronics ghi nhận thị phần áp đảo gần 60%, tính theo số lượng xuất xưởng.

LG Electronics đang tích cực nhắm tới nhu cầu về TV siêu lớn và TV cao cấp bằng cách mở rộng và ra mắt dòng TV OLED không dây tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu vào năm ngoái, bao gồm các mẫu 97 inch, 83 inch và 77 inch, ứng dụng truyền dẫn không dây 4K/120Hz đầu tiên trên thế giới.

LG Electronics, công ty đã duy trì vị trí dẫn đầu áp đảo trên thị trường TV OLED, cũng đã bắt đầu nhắm mục tiêu vào thị trường TV LCD tái tạo màu sắc cao (WCG) với TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) cao cấp 'LG QNED TV' và 'LG Nanocell TV'.

Được dẫn dắt bởi QNED TV, LG Electronics đứng thứ hai trên thị trường TV LCD chấm lượng tử, một trong những thị trường TV LCD tái tạo màu sắc cao, với thị phần (dựa trên giá bán) là 14,7% vào năm 2023.

Tổng số TV xuất xưởng của LG Electronics trong năm ngoái, bao gồm cả OLED và LCD, được thống kê là 22.538.300 chiếc. Thị phần của LG Electronics trên thị trường TV nói chung là 16,3% xét theo giá bán, xếp sau Samsung Electronics ở vị trí đầu tiên (30,1%).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기