DU LỊCH

Vẻ đẹp yên bình của làng Namsangol Hanok dưới ánh trăng xuân

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:08 14-04-2022
Kéo dài thời gian tham quan tới 9 giờ tối từ ngày 16/4
Chính quyền thủ đô Seoul ngày 13 thông báo tư ngày 16/4 sẽ bắt đầu mở cửa cho tham quan các ngôi nhà truyền thống (hanok·한옥) của Làng Namsangol Hanok (Cửa ra số 3 và 4 của ga Chungmuro), một không gian văn hóa truyền thống của thành phố, vào cả khung giờ buổi tối.

 

Quang cảnh ban đêm của những ngôi nhà truyền thống ở Làng Namsangol Hanok. [Ảnh=Thành phố Seoul]


Đây là hoạt động tham quan vào buổi tối được mở cửa sau hai năm từ năm 2020 chỉ vận hành tới 6 giờ chiều do sự lây lan của COVID-19.

Những ngôi nhà truyền thống của Làng Namsangol Hanok bao gồm những ngôi nhà thuộc sở hữu của 5 người có địa vị và chức vụ khác nhau trong lịch sử.

Nhà của Lee Seung-up, người đã tham gia xây dựng Junggeon ở Gyeongbokgung. Nhà của Kim Chun Young, trưởng phòng ngũ vị Samcheong-dong, người từng là võ sĩ bảo vệ cung điện. Nhà của Kwan Hoon-dong, một phần của ngôi nhà nơi Min Young-hwi và dòng họ Min cư trú. Yoon Taek-young, bố vợ của Hoàng đế Thuần Tông (hoàng đế cuối cùng của Đế quốc Đại Hàn), đã xây dựng phòng ở Yoon Taek-koung ở Jegi-dong, Haepungbuwon-gun.

Khách tham quan có thể nhận thấy cấu trúc của các ngôi nhà sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào chủ sở hữu, chẳng hạn như ngôi nhà của gia tộc Yun ở Okin-dong, thuộc sở hữu của Yun Deok-young, chú của Hoàng hậu Sun Jeong-hyo.

 

Từ ngày 16/4, các ngôi nhà truyền thống (Hanok) của Làng Namsangol Hanok sẽ được mở cửa tới 9 giờ tối. [Ảnh=Thành phố Seoul]


Việc kéo dài thời gian tham quan các ngôi nhà truyền thống ở Làng Namsangol Hanok đến 9 giờ tối được kỳ vọng sẽ mang đến một nơi 'nghỉ ngơi' yên bình trong cuộc sống hàng ngày cho những người dân đã quá mệt mỏi vì dịch bệnh.

Đặc biệt, Làng Namsangol Hanok hiện đang có rất nhiều loài hoa vào thời điểm nở rộ, từ hoa mơ đến hoa mận tạo nên bầu không khí vô cùng thoải mái, tràn sắc xuân.

Ngoài ra, từ ngày 6/5~8/7, vào thứ Sáu hàng tuần (19:00~20:30) các ngôi nhà truyền thống sẽ được thắp sáng bằng đèn lồng, đồng thời sẽ có những màn biểu diễn 'Hòa nhạc Hanok' quy mô nhỏ trình diễn âm nhạc truyền thống kết hợp pop dân gian, và nhạc jazz.

Vé vào cửa các ngôi nhà truyền thống tại Làng Namsangol Hanok là miễn phí và đóng cửa vào các ngày thứ Hai hàng tuần. Khu vực Vườn truyền thống bao gồm Time Capsule Square mở cửa 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần.

 

Chương trình 'Hanok Concert' được tổ chức với quy mô nhỏ trình diễn nhạc truyền thống kết hợp với pop dân gian và nhạc Jazz. [Ảnh=Thành phố Seoul]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기