Đời sống Xã hội

Hàn Quốc viện trợ 4 triệu USD cho 'Dự án phát triển năng lực về công nghệ bảo trì thông minh cho các cây cầu cũ' tại Quảng Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:45 27-04-2022
Cơ quan quản lý an toàn đất đai quốc gia Hàn Quốc ngày 27 thông báo 'Dự án phát triển năng lực về công nghệ bảo trì thông minh cho các cây cầu cũ ở Quảng Nam, Việt Nam' (Dự án ODA của Việt Nam), đang được xúc tiến theo phương thức viện trợ không hoàn lại (ODA).

Dự án ODA Việt Nam bao gồm phổ biến công nghệ chẩn đoán an toàn chính xác cần thiết để bảo trì các cây cầu cũ ở tỉnh Quảng Nam, phát triển sách hướng dẫn và cung cấp thiết bị.

Đây là một dự án do Tập đoàn Công nghệ Daum phát hiện với sự hỗ trợ của Viện Quản lý, và dự kiến ​​sẽ đầu tư 4,7 tỷ won (khoảng 4 triệu USD) từ ngân sách chính phủ trong 48 tháng từ tháng 7/2021~6/2025.

Ngày 21, tại tỉnh Quảng Nam, Ban quản lý đã đồng tổ chức hội thảo trực tiếp với sự tham gia của khoảng 20 cán bộ cục giao thông đường bộ địa phương nhằm kiểm tra tiến độ dự án cũng như chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về các công nghệ thông minh.

Các quan chức Quảng Nam tham dự hội thảo tỏ ra rất quan tâm đến hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của Hàn Quốc dựa trên công nghệ bảo dưỡng xuất sắc.

Sau hội thảo, sổ tay kinh doanh dự kiến ​​sẽ được phát triển vào tháng 5 và các thiết bị liên quan sẽ được chuyển giao vào tháng 6.

Trong nửa cuối năm, quan chức 2 nước có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ dự án do đã bị trì hoãn bởi COVID-19, bằng cách tiến hành các dự án thử nghiệm và chuyển giao công nghệ.

Giám đốc Kim Il-hwan cho biết, "Sau Việt Nam, chúng tôi có kế hoạch hỗ trợ tích cực việc mở rộng ra nước ngoài của các công ty xây dựng và an toàn cơ sở bằng cách tìm kiếm các dự án ODA mới."

 

[Ảnh=Cơ quan quản lý an toàn đất đai quốc gia Hàn Quốc]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기