Kinh tế Chính trị

73% công ty Hàn Quốc "Kỳ vọng vào các chính sách kinh tế của chính phủ mới"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:39 09-05-2022
Các công ty đặt nhiều kỳ vọng vào định hướng chính sách kinh tế của chính phủ tiếp theo, trong đó nhấn mạnh đến thị trường và khu vực tư nhân.

Theo kết quả của cuộc khảo sát 'Chính sách kinh tế của chính phủ mới và tình hình kinh tế gần đây' do Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc công bố vào ngày 8, 72,7% công ty được hỏi trả lời rằng họ có kỳ vọng vào các định hướng chính sách kinh tế của chính phủ mới.

Trong cuộc khảo sát 322 công ty Hàn Quốc, các công ty bày tỏ kỳ vọng của họ đối với các chính sách bao gồm △ Nền tảng chính sách thị trường-tư nhân △ Ý chí cải cách quy chế của bộ máy chính phủ mới.

Tuy nhiên, các công ty trả lời rằng ngay cả khi bộ máy chính phủ thay đổi, sự lo lắng về các rủi ro bên ngoài như các vấn đề chính trị và mạng lưới cung ứng sẽ vẫn còn tồn tại.

Các công ty cho rằng hỗ trợ vào đầu tư và cơ sở hạ tầng cũng như cải cách quy định là những yếu tố có thể tạo nên thành công trong chính sách kinh tế của chính phủ mới. Cụ thể, 96,3% công ty được hỏi trả lời rằng điều quan trọng là phải "hỗ trợ đầu tư và cơ sở hạ tầng cho tương lai" và 90,4% là "tạo ra sự đổi mới của doanh nghiệp thông qua cải cách quy định".

Thông qua cuộc khảo sát này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc cũng thống kê những thiệt hại từ 3 vấn đề bao gồm giá cả, tỷ giá hối đoái, mạng lưới cung ứng mà các công ty hiện đang gặp phải, và phản ứng của các công ty.

Kết quả là 77,3% công ty được hỏi trả lời rằng họ “bị ảnh hưởng bởi lạm phát cao gần đây”. Ngoài ra, 51,6% phàn nàn về thiệt hại do tỷ giá hối đoái tăng mạnh và 52,5% phàn nàn về khó khăn do sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng.

Để khắc phục tình trạng kinh tế này, các công ty đặt ưu tiên hàng đầu vào việc phục hồi động lực tăng trưởng (37,9%) và ổn định giá cả (35,4%) là những vấn đề đầu tiên mà chính phủ mới cần giải quyết.  

Tuy nhiên, liên quan đến mức độ ưu tiên, nhiều công ty lớn cho rằng “sức tăng trưởng phục hồi” là yếu tố quan trọng nhất, còn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, “ổn định giá” mới là trọng tâm mà chính phủ mới cần tập trung giải quyết. Người ta phân tích rằng các công ty lớn nhìn nhận vấn đề tăng trưởng trung và dài hạn là điều cấp bách trong khi đó các công ty vừa và nhỏ cho rằng quản lý rủi ro ngắn hạn mới là điều cần làm trước hết.

Kim Hyun-soo, Giám đốc Văn phòng Chính sách Kinh tế của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc, nhấn mạnh rằng "Nền kinh tế Hàn Quốc phải vượt qua cuộc khủng hoảng ngắn hạn hiện nay về giá cả, tỷ giá hối đoái, mạng lưới cung ứng cũng như đối mặt với những khó khăn dài hạn như thúc đẩy động cơ tăng trưởng trong trung và dài hạn. Tôi hy vọng rằng chính phủ mới sẽ đi đầu trong việc thiết lập một hệ thống hỗ trợ tùy chỉnh phù hợp cho từng yếu tố, giảm thiểu những bất ổn trong tương lai, đồng thời giảm bớt các quy định không hợp lý kìm hãm sự phát triển của các công ty."

 

[Ảnh=Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기