Đời sống Xã hội

Công viên Yongsan mở cửa thí điểm cho công chúng trong vòng 13 ngày kể từ 25/5…Kết hợp tham quan Văn phòng Tổng thống

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:10 19-05-2022
Công viên Yongsan gần Văn phòng tổng thống sẽ mở cửa cho công chúng trong vòng 13 ngày từ 25/5 đến hết 6/6. Một số du khách cũng có thể vào thăm quan khu vực hoa viên phía trước Văn phòng Tổng thống.

 

Văn phòng Tổng thống tại Yongsan. [Ảnh=Yonhap News]


Vào ngày 19, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải đã đưa ra thông báo về việc mở cửa một phần Công viên Yongsan trên cơ sở thử nghiệm để lấy ý kiến ​​của người dân trong quá trình tạo dựng Công viên Yongsan thành một khu vườn chung của người dân.

Khu vực mở cửa thử nghiệm trải dài từ phía nam của văn phòng tổng thống đến 'Sân thể thao (sport field)' ở phía bắc của Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, một khu vực được Lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK) bàn giao trở lại cho Hàn Quốc.

Có hai lối vào công viên: lối vào từ chỗ ở của tướng USFK, đi theo hướng Ga Sinyongsan và Amorepacific, và lối vào phía bắc của Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc.

Thời gian mở cửa thử nghiệm được tiến hành từ 9 giờ sáng tới 7 giờ tối trong vòng 13 ngày từ 25/5~6/6. Trong đó, mỗi ngày sẽ đón 5 lượt khách, mỗi lượt tham quan sẽ kéo dài khoảng hai tiếng. Dự kiến trong thời gian thí điểm ​​sẽ có tổng cộng 32.500 người được trải nghiệm trước Công viên Yongsan.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông có kế hoạch cung cấp các giải thích chi tiết và dịch vụ triển lãm cho khách tham quan, thêm vào đó khách tham quan cũng được phép đi bộ dọc theo đường lưu thông chính và ngắm nhìn xung quanh Công viên Yongsan.

Một quan chức của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải cho biết, "Chúng tôi có kế hoạch lắp đặt các bức ảnh và hiện vật cũ của Căn cứ Yongsan tại các điểm chính, đồng thời bố trí một bình luận viên để giải thích về lịch sử và tương lai của Công viên Yongsan."

Ngoài ra, tại lối vào gần ga Shinyongsan vào ngày 25, ngày đầu tiên khai mạc thử nghiệm, các sự kiện khác nhau như màn trình diễn của các dàn nhạc quân đội và vệ binh danh dự để chào đón chuyến thăm đầu tiên của người dân cũng sẽ được chuẩn bị.

Trong thời gian mở cửa thí điểm, nhiều hoạt động giải trí và hấp dẫn khác nhau như trình diễn âm nhạc, các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội văn hóa công viên, gieo hạt (làm vườn), dã ngoại (picnic) gia đình và trò bắt bóng cũng sẽ được tổ chức.

Đặc biệt, có chương trình cho phép một số khách vào tham quan khu vực sân trước của Văn phòng tổng thống, nơi mới được chuyển từ Nhà Xanh đến Yongsan. Những người tham gia tour Văn phòng tổng thống được lựa chọn dựa trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước hàng ngày.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải kỳ vọng rằng chuyến tham quan văn phòng tổng thống và xem các thiết bị an ninh sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với những người đến thăm Công viên Yongsan.

 

Chương trình thí điểm mở công viên Yongsan. [Ảnh=Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải]


Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông có kế hoạch thu thập ý kiến ​​của công chúng về việc thành lập Công viên Yongsan bằng cách lắp đặt 'hộp thư ý kiến' khắp sảnh sự kiện.

Một quan chức của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải cho biết, "Cùng với việc di dời Văn phòng Tổng thống tới Yongsan, chúng tôi đã chuẩn bị một sự kiện để có thể cùng với người dân tạo nên bản vẽ bản thiết kế cho quá trình chuyển đổi Công viên Yongsan trở thành địa điểm công cộng của công chúng sau 120 năm. Tôi hy vọng rằng công viên Yongsan sẽ được tái sinh như một trung tâm giao tiếp với công chúng trong tương lai, bắt đầu từ sự kiện này."

Việc đăng ký trước sẽ được mở từ 2 giờ chiều ngày 20/5 thông qua dịch vụ đặt chỗ trên Naver và khách tham quan sẽ phải đăng ký trước 5 ngày so với thời gian tham quan mong muốn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기