Đời sống Xã hội

Tổng thống Yoon Suk-yeol lọt 'Top 100 người quyền lực nhất của năm' của tạp chí Time

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:48 24-05-2022
Văn phòng tổng thống đã thông báo vào ngày 23 rằng Tổng thống Yoon Suk-yeol đã được chọn là một trong '100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới năm 2022' do tạp chí Time bình chọn.

Văn phòng Tổng thống giải thích rằng trong 100 người có ảnh hưởng, Tổng thống Yoon đã được xếp vào hạng mục 'Nhà lãnh đạo'.


 

Tổng thống Yoon Seok-yeol gửi lời chào mừng tại cuộc họp kiểm tra tình hình tài chính vĩ mô được tổ chức tại Trung tâm Tài chính Quốc tế ở Myeong-dong, Jung-gu, Seoul vào sáng ngày 13/5/2022. [Ảnh=Yonhap News]


Tạp chí Time đã chọn tổng cộng 100 người trong sáu hạng mục bao gồm Nhà lãnh đạo, Người tiên phong, Nghệ sĩ, Nhà đổi mới, Biểu tượng và Bậc thầy.

Trong một bài báo đăng trước trên website cùng ngày, tạp chí Time đã giới thiệu rằng trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang tăng cao khi Triều Tiên chuẩn bị nối lại vụ thử hạt nhân, "Tổng thống Yoon, một cựu công tố viên với ít kinh nghiệm ngoại giao, đã quyết tâm chấp nhận thử thách đó".

Trong quá trình bầu cử tổng thống, Tổng thống Yoon, với tư cách là ứng cử viên Đảng Sức mạnh Nhân dân, đã thúc giục lập trường cứng rắn hơn đối với Triều Tiên so với người tiền nhiệm và trong bài phát biểu nhậm chức, ông đã đề xuất một "kế hoạch táo bạo" để giúp đỡ nền kinh tế Triều Tiên nếu Triều Tiên lựa chọn phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Tổng thống Yoon cũng cho biết ông muốn tiếp cận gần hơn với Mỹ, đồng minh quân sự quan trọng nhất của mình, nhưng điều này có thể dẫn đến xung đột với Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc, tạp chí Time cũng chỉ ra.

Ngoài ra, tạp chí Time cho biết “Tổng thống Yoon cũng vẫn cần phải chứng minh bản thân của mình ngay tại Hàn Quốc. Là một nhà lãnh đạo theo chủ nghĩa dân túy, ông ấy đã đưa ra những lời hứa về việc hàn gắn những chia rẽ về kinh tế và chính trị."

Những lời hứa này là "cần thiết sau khi Tổng thống Yoon làm trầm trọng thêm cuộc xung đột bằng cách vũ khí hóa các luận điệu chống nữ quyền (hùng biện) trong chiến dịch tranh cử của mình", tạp chí Time cho biết thêm.

Tạp chí Time trích dẫn kết quả một cuộc thăm dò của Gallup Korea vào tháng 4, nơi 55% người được hỏi cho rằng Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ làm tốt trong tương lai, và khép lại bài báo với nội dung "Không phải tất cả mọi người đều chắc chắn về năng lực của ông ấy".

Ở hạng mục 'Người lãnh đạo', không chỉ có Tổng thống Yoon Suk-yeol của Hàn Quốc, mà còn có Thủ tướng Barbados Mia Mottley, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Âu Ursula von der Leyen, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngoài ra, đạo diễn Hwang Dong-hyuk, người đã tao nên siêu phẩm 'Squid Game' cũng được xướng tên ở hạng mục 'Bậc thầy'.

Tạp chí Time cho biết, "Thành công của đạo diễn Hwang Dong-hyuk bắt nguồn từ khả năng soi sáng cảm xúc của nhân vật và xây dựng một cuộc sống hợp lý một cách hoàn hảo cho từng nhân vật. Là một đạo diễn truyền hình và điện ảnh, anh ấy biết cách tạo nên một câu chuyện rất hợp lý và tự nhiên cho dù nhân vật đó có đưa ra lựa chọn như thế nào."

Từ năm 2004, tạp chí Time đã công bố danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hàng năm. Trước đó, cựu Tổng thống Moon Jae-in và cựu Tổng thống Park Geun-hye cũng đã từng xuất hiện trong hạng mục 'Nhà lãnh đạo' vào năm 2018 và 2013.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기