Đời sống Xã hội

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính HCM kết hợp với Tạp chí Life Plaza tổ chức 'Cuộc thi K-trot' đầu tiên tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:39 04-07-2022
"Ở Việt Nam, làn sóng Hallyu không chỉ giới hạn trong Kpop, phim ảnh mà đang lan rộng ra nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính vì vậy chúng tôi đã quyết định tổ chức sự kiện K-Trot và vô cùng ngạc nhiên khi có rất nhiều người tham gia".

Ahn Chi-bok (57 tuổi), Tổng biên tập của tạp chí Life Plaza, người tổ chức 'Cuộc thi K-Trot (K-trot Festival 2022)' lần đầu tiên tại Việt Nam cho biết vào ngày 3, "Nhạc Trot có nhiều điểm giống với Bolero, thể loại nhạc ballad được người Việt Nam yêu thích, về cả cảm xúc và âm hưởng. Tôi chắc chắn rằng Trot có thể trở thành âm nhạc được yêu thích như K-pop."

Từ năm 2004 đến nay, Tổng biên tập Ahn đã xuất bản tạp chí Life Plaza, một tạp chí được phân phối hai tuần một lần cho các thành phố lớn ở Việt Nam như Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tổng biên tập Ahn cũng là người đã sản xuất và phát hành tạp chí 'HERITAGE KOREA' cho Vietnam Airlines, hãng hàng không quốc gia của Việt Nam trong nhiều năm qua, nhằm giới thiệu văn hóa Hàn Quốc đến Việt Nam nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

'Cuộc thi K-trot' do Life Plaza đăng cai tổ chức sẽ được tổ chức tại khán phòng trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF). Đây cũng là một trong những hoạt động nghệ thuật nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Tổng biên tập Ahn cho biết ông đã rất lo lắng về việc sẽ có bao nhiêu người tham gia, nhưng ở vòng loại đã có đến 80 đội đăng ký tham gia. Sau quá trình tuyển chọn, sẽ có 30 đội được vào vòng chung kết, sẽ được tổ chức vào ngày 16/7 tới đây. Đội chiến thắng sẽ giành được giải thưởng tiền mặt trị giá 100 triệu đồng.

Tổng biên tập tạp chí Life Plaza cho biết "Đây là cuộc thi dành cho sinh viên đại học, và tôi rất ngạc nhiên khi có nhiều bạn trẻ Việt Nam lại yêu thích và hát Trot một cách nhiệt tình như thế. Tôi tin chắc rằng nhạc Trot ở Việt Nam cũng sẽ được yêu thích như cách mà các thế hệ người Hàn Quốc đều say mê thể loại âm nhạc này."

Trước đó, ngày 14/5 tạp chí Life Plaza cũng đã tổ chức 'Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn' với sự tham gia của  sinh viên của 12 trường đại học phía Nam Việt Nam. Sự kiện được tổ chức tại Hội trường Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học Hồ Chí Minh (HUFLIT). 

Tổng biên tập Ahn, người đã tổ chức cuộc thi hùng biện trong 10 năm cho biết "Số lượng sinh viên học tiếng Hàn đang tăng lên qua từng năm nhờ ảnh hưởng của làn sóng Hallyu cũng như nhu cầu du học Hàn Quốc và việc làm tại các công ty Hàn Quốc."

Khi được hỏi tại sao anh ấy lại say mê quảng bá Hàn Quốc đến vậy, tổng biên tập Ahn trả lời: "Ban đầu, tôi bắt đầu với ý tưởng làm một sự kiện nhỏ để quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Nhưng qua mỗi năm, khi quan sát cách các sinh viên nghiêm túc chuẩn bị và tham gia chương trình, tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm hơn nữa trong công việc này."

Tổng biên tập Ahn Chi-bok cũng cho biết "Về khía cạnh cảm xúc, tình cảm, người Việt Nam khá giống Hàn Quốc nên tôi thấy rằng vẫn còn rất nhiều yếu tố có thể giúp 2 quốc gia tiến gần nhau hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy những sự kiện thú vị và bổ ích như cuộc thi K-Trot hay cuộc thi hùng biện để góp phần tiếp tục củng cố tình cảm của Việt Nam và Hàn Quốc."

 

[Ảnh=Life Plaza]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기