VIỆT NAM

Hội thảo hợp tác việc làm, lao động và an sinh xã hội nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn - Việt

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:14 04-08-2022
Bộ Việc làm và Lao động cùng với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam đã tổ chức hội thảo trực tuyến 'Nhìn lại hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc trong lĩnh vực lao động, việc làm và xã hội nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao' tại Hà Nội vào ngày 3 vừa qua. 

 

Các đại biểu dự hội thảo “Nhìn lại hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc trong lĩnh vực lao động, việc làm và xã hội nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao" được tổ chức tại Hà Nội vào 3/8/2022. [Ảnh=Bộ Lao động Thương binh và Xã hội]


Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực việc làm, lao động và an sinh xã hội trong 30 năm qua, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm và trao đổi các giải pháp để tiếp tục làm sâu sắc thêm mối quan hệ Hàn - Việt trong thời gian tới. 

Park Noh-wan Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết "Hai quốc gia có thể gặt hái được những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực kinh tế một phần không nhỏ là nhờ sự hợp tác vững chắc trong lĩnh vực việc làm và lao động. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ hơn nữa để thúc đẩy giao lưu và hợp tác giữa hai nước phát triển lên tầm cao mới."

Thời gian qua, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều hoạt động hợp tác trải dài trong các lĩnh vực lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp và phát triển nhân lực, an sinh xã hội, bảo hiểm xã hội, đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho người dân và doanh nghiệp của cả hai bên. Hiện nay, có gần 40.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc.

Trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, Hàn Quốc là đối tác chiến lược hàng đầu với nhiều chương trình, dự án và các hoạt động hỗ trợ phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp Việt Nam. Hơn 9.000 doanh nghiệp FDI Hàn Quốc đang hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, xuất khẩu, giúp tạo việc làm cho trên 700.000 lao động ở nhiều địa phương trên toàn Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan cho biết "Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã cùng Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc nhiều lần ký Thỏa thuận hợp tác vào các năm 2004, 2009, 2013, 2019 nhằm thiết lập quan hệ đối tác trung, dài hạn cũng như tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác toàn diện trong lĩnh vực lao động, việc làm và an sinh xã hội."

"Chúng tôi tin tưởng rằng hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh và mở rộng các chương trình tập trung vào một số nội dung trọng tâm bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng và hợp tác tài chính, kỹ thuật triển khai các dự án đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tiếp tục mở rộng quy mô, hình thức hợp tác lao động bao gồm các cơ chế cấp phép, lao động thời vụ, lao động kỳ nghỉ, lao động trong các lĩnh vực đặc thù; duy trì các hoạt động hợp tác nhằm thúc đẩy an sinh xã hội, đảm bảo các mục tiêu phát triển bền vững", thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan nhấn mạnh.

Kwon Ki-seop Thứ trưởng Bộ Lao động Hàn Quốc cũng cho hay, "Hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm kinh tế, xã hội và văn hóa. Biên bản Ghi nhớ về Hệ thống Giấy phép Việc làm được ký năm 2004 là nền tảng cho hoạt động giao lưu nhân dân tích cực giữa hai nước và là cầu nối tuyệt vời để tăng cường hợp tác. Tôi hy vọng hội thảo lần này sẽ là cơ hội để làm sâu sắc hơn và củng cố mối quan hệ giữa hai nước."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기