Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 12/8/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:55 12-08-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 12/8/2022.

 

Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong [Ảnh=Yonhap News]

Hàn Quốc đặc xá cho nhiều nhân vật kinh tế nhân dịp Quốc khánh
Nhân ngày quốc khánh 15/8, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố vào ngày 12 sẽ đặc xá, giảm án, phục chức cho 1.693 người, trong đó bao gồm tội phạm dân sự, một số doanh nhân chủ chốt, quan chức liên đoàn lao động và phạm nhân được xét đặc cách. Đây là quyết định đặc xá đầu tiên được đưa ra dưới thời chính quyền Yoon Suk-yeol và sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8. Một số doanh nhân chủ chốt trong các tập đoàn kinh tế cũng nhận được đặc xá trong dịp này bao gồm Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong, Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin, Chủ tịch Dongkuk Steel Jang Se-joo và cựu Chủ tịch STX Group Kang Deok-soo. Chính phủ Yoon Suk-yeol cũng ân xá cho 8 quan chức quản lý và lao động, bao gồm Cho Sang-soo, cựu Chủ tịch Liên đoàn Giao thông Công cộng KCTU, Heo Kwon Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Công đoàn Hàn Quốc, và Han Young-seok Giám đốc điều hành của Hyundai Heavy Industries. 32 người điều hành các doanh nghiệp nhỏ hoặc tự kinh doanh quy mô nhỏ cũng có tên trong danh sách đặc xá lần này.

 

[Ảnh=Thành phố Seoul]

 
Thủ đô Seoul lắp đặt lưới chống hụt dưới nắp hố thoát nước
Chính quyền thủ đô Seoul ngày 12 thông báo sẽ lắp đặt thiết bị dạng lưới bên trong các hố thoát nước nhằm ngăn chặn sự cố rơi xuống miệng ống bên trong và gây thương vong. Biện pháp được đưa ra sau hàng loạt vụ tai nạn như vào ngày 8/8 đã có 2 người bị rơi xuống hố thoát nước trên đường Seocho-gu, Gangnam (Seoul) và mất tích. Bắt đầu từ nửa cuối năm nay, thủ đô Seoul có kế hoạch trước tiên sẽ đưa hệ thống này vào lắp đặt tại các khu vực dễ bị ngập lụt như vùng trũng thấp và khu vực cống thoát nước thải ngược trở lại, sau đó sẽ mở rộng phạm vi ra toàn thành phố. Theo đó, thành phố sẽ tích cực hỗ trợ các chi phí cần thiết chẳng hạn như quỹ quản lý thiên tai và các quận tự trị sẽ chịu trách nhiệm về việc lắp đặt. Thành phố có kế hoạch xem xét việc giới thiệu quy mô đầy đủ sau khi xác minh tính hiệu quả của việc lắp đặt thí điểm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기