Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 18/11/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:44 18-11-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 18/11/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Công đoàn Tổng công ty Vận tải Seoul "Tổng đình công vào ngày 30 nếu không thu hồi quyết đinh cắt giảm nhân lực"
Vào ngày 18, Liên đoàn Lao động Tổng công ty Vận tải Seoul đã cảnh báo rằng họ sẽ tiến hành tổng đình công ​​vì sự an toàn của người dân vào ngày 30 tháng này như dự kiến ​​nếu chính phủ và thành phố Seoul không rút lại kế hoạch cắt giảm nhân lực. Người đứng đầu Liên minh Myung Soon-pil cho biết trong một cuộc họp báo trước Quốc hội ở Yeouido vào cùng ngày "Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đến ngày tổng đình công dự kiến, có vẻ như thành phố Seoul vẫn chưa nhận thức được tình hình thực tế". Ngoài ra, ông chỉ trích, "Thị trưởng Oh Se-hoon thể hiện thái độ 2 mặt khi một bên thì ra lệnh tạm thời bổ sung nhân viên an toàn tuy nhiên mặt khác thì lại buộc cắt giảm nhân lực quy mô lớn và thuê bên ngoài." Theo liên đoàn lao động, chính quyền và thành phố Seoul đã cử nhân viên bảo vệ để quản lý các hành lang và sân ga trung chuyển tại ga Sindorim và ga Sadang, nơi thường xuyên tắc nghẽn vào giờ cao điểm, ngay sau thảm họa Itaewon.

 

[Ảnh=LH]

 
LH khởi công khu công nghiệp sạch theo chuẩn Hàn Quốc tại Hưng Yên
Tập đoàn Nhà và Đất Hàn Quốc (LH) đã thông báo vào ngày 17 rằng họ sẽ tổ chức lễ khởi công 'Khu công nghiệp sạch tỉnh Hưng Yên' vào ngày 25/11 tới đây. Đây sẽ là khu liên hợp công nghiệp theo chuẩn Hàn Quốc, nơi cung cấp các dịch vụ một cửa như hành chính, tài chính và thuế từ giai đoạn đầu cho thuê cho đến khi vận hành. Theo LH, khu liên hợp rộng 1.431.000㎡ nằm ở tỉnh Hưng Yên, giáp với thủ đô Hà Nội cũng như Hải Phòng, thành phố cảng lớn nhất Việt Nam. Khu liên hợp cũng có điều kiện vị trí tuyệt vời, gần đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng nên có thể dễ dàng kết nối với các nhà máy của các công ty Hàn Quốc khác như Samsung, LG và Hyundai Motors. Không những thế cũng chỉ cách Sân bay Quốc tế Nội Bài và Cảng Hải Phòng khoảng 1 giờ lái xe. Các doanh nghiệp muốn thuê mặt bằng tại khu phức hợp này được giới hạn phải là các công ty Hàn Quốc có trụ sở tại Hàn Quốc, trong trường hợp ngoại lệ các công ty Hàn Quốc có trụ sở ở nước ngoài nhưng có người Hàn Quốc nắm giữ cổ phần thì vẫn sẽ được thuê mặt bằng. Dự kiến LH cũng sẽ chuẩn bị các trang thiết bị tiện lợi cho doanh nghiệp và người lao động, mạng viễn thông và mạng internet tốc độ cao cũng sẽ được cài đặt để tạo ra môi trường khu phức hợp thoải mái với không gian làm việc thuận tiện, hiệu quả.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기