Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 2/9/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:56 02-09-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 2/9/2022. 

 

[Ảnh=Yonhap News]

Hàn Quốc bãi bỏ kiểm tra yêu cầu kiểm tra COVID-19 trước khi nhập cảnh cho tất cả các đối tượng từ 3/9
Bắt đầu từ ngày 3/9, tất cả công dân Hàn Quốc và người nước ngoài nước nhập cảnh vào Hàn Quốc bằng đường hàng không hoặc đường biển sẽ đều không phải nộp xác nhận âm tính COVID-19. Chính phủ Hàn Quốc đã thông báo vào ngày 2 rằng sẽ bãi bỏ nghĩa vụ kiểm tra COVID-19 trước khi nhập cảnh, áp dụng cho tất cả khách du lịch đến Hàn Quốc từ o giờ ngày 3. Biện pháp này được áp dụng cho tất cả mọi người không phân tiền sử tiêm vắc xin COVID-19 hoặc quốc gia xuất phát.

 

Cơn bão số 11 Hinnamnor (vòng tròn đỏ) do Vệ tinh Cheollian 2A chụp lúc 1 giờ chiều ngày 2/9/2022. [Ảnh=Yonhap News]

Chính phủ Hàn Quốc gấp rút chuẩn bị các biện pháp ứng phó với siêu bão Hinnamnor
Theo Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA), bão Hinnamnor (cơn bão số 11) được dự báo sẽ đổ bộ vào miền nam Hàn Quốc vào đầu tuần tới, với khả năng cao sẽ trở thành cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Hàn Quốc. Thủ tướng Han Duck-soo đã chỉ thị cho các bộ và cơ quan chính phủ liên quan nhanh chóng đưa ra các biện pháp ứng phó để giảm thiểu thiệt hại từ cơn bão. Văn phòng thủ tướng cho biết trong một tuyên bố, Thủ tướng Han đã yêu cầu các cơ quan chức năng "phải giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản thông qua việc dự đoán trước, đồng thời hướng dẫn sơ tán triệt để đối với các khu vực nguy hiểm". Dự kiến sẽ có mưa lớn trên khắp đất nước khi cơn bão hấp thụ hơi ẩm từ một áp thấp nhiệt đới mới hình thành trước khi đến gần bán đảo Triều Tiên. Khu vực đông nam của Jeju hiện đang chứng kiến lượng mưa dao động từ 10~20 mm mỗi giờ, với mức dự kiến sẽ lên tới từ 100~250 mm, từ 2/9 cho tới hết 4/9, KMA cho biết. Seoul và khu vực xung quanh dự kiến sẽ chứng kiến lượng mưa từ 20~70 mm vào 4/9, các nhà chức trách cho biết.

 

[Ảnh=SKIET]

 
SKIET bàn giao lô hàng vật liệu tách pin xe điện đầu tiên cho Vingroup
Công ty con kinh doanh vật liệu của SK Innovation, SK IE Technology (SKIET) đã thông báo chính thức xuất xưởng thiết bị tách pin lithium-ion (LiBS) cho Vin ES, nhà sản xuất pin xe điện của Vingroup. LiBS là vật liệu quan trọng quyết định hiệu suất và độ ổn định của pin. Đây là một trong những thành phần cốt lõi của pin xe điện, giữ cho hai điện cực cách xa nhau để tránh pin bị chập điện và phát nổ. Một quan chức của SKIET cho biết, "Điều có ý nghĩa là chúng tôi đã đảm bảo được một nguồn cung cấp ổn định bổ sung thông qua việc hợp tác với Vingroup. Ở Đông Nam Á, nơi thị trường xe điện dự kiến ​​sẽ phát triển nhanh chóng, chúng tôi không chỉ kỳ vọng vào lợi thế của người đi đầu (first-mover advantage) mà còn cả sự hợp tác toàn cầu lâu dài với Mỹ khi Vingroup thâm nhập vào thị trường Mỹ trong tương lai."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기