Đời sống Xã hội

Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu trong tổng số du khách nước ngoài đến thăm Việt Nam trong tháng 8

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:18 05-09-2022
Trong tháng 8, quốc gia có du khách đến thăm Việt Nam nhiều nhất là Hàn Quốc.

Theo số liệu của Cục Thống kê Quốc gia Việt Nam (GSO) vào ngày 3/9, trong tháng 8 Việt Nam đã đón tổng cộng 486.000 khách du lịch nước ngoài.

Trong đó, du khách Hàn Quốc chiếm nhiều nhất với 173.000 người, tăng 17,61 lần so với cùng kỳ năm trước. Tiếp theo là Mỹ (139.000 người) và Campuchia (82.000 người).

Với việc lượng du khách nước ngoài đến thăm Việt Nam sau COVID-19 ít hơn đáng kể so với mục tiêu, các nhà chức trách Việt Nam được cho là đang gặp khó khăn trong việc đưa ra các biện pháp đối phó.

Tính từ đầu năm nay đến hết tháng 8, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam đạt 1,44 triệu lượt. Con số này chỉ đạt 28% so với mục tiêu đón 5 triệu khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam vào năm nay.

Xét đến thời điểm chỉ còn khoảng 4 tháng nữa là đến cuối năm, dự kiến là Việt Nam có thể sẽ khó đạt được ​​mục tiêu thu hút khách du lịch của cả năm 2022.

Theo đó, Tổng cục Du lịch đã liên tục đề xuất với chính phủ về các biện pháp mở rộng thu hút khách du lịch.

Trước hết, Tổng cục Du lịch đã yêu cầu chính quyền trung ương mở rộng các nước được miễn thị thực, tăng thời hạn lưu trú không cần visa cho khách du lịch đến từ khu vực châu Âu lên 30 ngày. Ngoài ra, chính phủ Việt Nam cũng đang xem xét phương án mở rộng các quốc gia được cấp thị thực điện tử.

 

Khách Hàn Quốc đeo khẩu trang dạo phố tại phố Hà Nội. [Ảnh=TTXVN]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기