Đời sống Xã hội

Hàn Quốc đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng chính phủ điện tử của Liên Hợp Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:16 29-09-2022
Liên hợp quốc đã công bố Báo cáo đánh giá chỉ số phát triển chính phủ điện tử toàn cầu năm 2022, và Hàn Quốc xếp thứ ba trong số 193 quốc gia thành viên.

 

[Ảnh=Getty Images Bank]


Bộ Hành chính và An ninh trích báo cáo chỉ số phát triển chính phủ điện tử mới nhất của Liên hợp quốc ngày 29 cho biết, Hàn Quốc đạt 0,95 (trên thang 1 điểm) trong chỉ số này, chỉ đứng sau Đan Mạch (0,97 điểm) và Phần Lan ( 0,95 điểm). Cụ thể, Hàn Quốc được đánh giá cao trong lĩnh vực dịch vụ trực tuyến và môi trường truyền thông, đứng top 2 thế giới, nhưng điểm trình độ nguồn nhân lực lại đứng cuối trong 10 nước dẫn đầu về chỉ số phát triển chính phủ điện tử.

Kể từ năm 2002, Liên hợp quốc đánh giá chỉ số phát triển chính phủ điện tử của từng quốc gia thành viên hai năm một lần và ban hành các báo cáo liên quan. Hàn Quốc đã trở thành quốc gia duy nhất trên thế giới 7 lần liên tiếp lọt vào top 3 kể từ năm 2010. New Zealand, Thụy Điển, Iceland, Australia, Estonia, Hà Lan và Mỹ cũng nằm trong số 10 quốc gia dẫn đầu năm nay. Hàn Quốc cũng là quốc gia châu Á duy nhất lọt vào top 10.

Bộ Quản lý và An ninh sẽ đi sâu phân tích kết quả đánh giá, tăng cường hợp tác với các nước tiên tiến và các tổ chức quốc tế, nâng cao hơn nữa trình độ chính phủ điện tử của Chính phủ. 

Bộ trưởng Bộ Hành chính và An ninh Lee Sang-min cho biết, ông mong muốn các quan chức, người dân và doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng nền tảng chính phủ kỹ thuật số và nâng cao hơn nữa vị thế quốc tế của Hàn Quốc. Chính phủ sẽ đi đầu trong việc triển khai các dịch vụ công tùy chỉnh, quản trị khoa học dựa trên dữ liệu và hợp tác giữa các quan chức và công chúng để xây dựng một hệ sinh thái đổi mới, tạo ra một hệ thống mô hình mới dẫn đầu thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기