Đời sống Xã hội

Hàn Quốc dỡ bỏ quy định phải xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:56 30-09-2022
Chính phủ Hàn Quốc thông báo kể từ 1/10 nghĩa vụ xét nghiệm PCR COVID-19 trong ngày đầu tiên sau khi nhập cảnh sẽ được loại bỏ.

 

Trạm xét nghiệm COVID-19 tại Sân bay Quốc tế Incheon đông nghẹt hành khách vào ngày 12/9, ngày nghỉ cuối cùng trong đợt lễ Trung thu. [Ảnh=Yonhap News]


Lee Ki-il, Thứ trưởng Thứ hai của Bộ Y tế và Phúc lợi, cho biết trong một phát biểu tại cuộc họp Trụ sở Trung ương Các biện pháp Đối phó Thảm họa và An toàn vào ngày 30, "Từ 0 giờ ngày 1 tháng 10, quy định bắt buộc xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 1 ngày sau khi nhập cảnh Hàn Quốc sẽ được dỡ bỏ."

Sau khi dỡ bỏ nghĩa vụ cách ly đối với khách nhập cảnh, loại bỏ yêu cầu nộp giấy xác nhận âm tính trước khi lên máy bay, thì quyết định xóa bỏ nốt quy định xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh lần này sẽ đồng nghĩa với việc loại bỏ tất cả các biện pháp kiểm dịch đối với COVID-19 trong quá trình nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Thứ trưởng Lee giải thích rằng quyết định được đưa ra dựa trên việc xem xét tỷ lệ các ca nhiễm nhập cảnh từ nước ngoài đã giảm từ 1,3% trong tháng 8 xuống 0,9% vào tháng 9 và cũng như tỷ lệ gây tử vong của biến chủng BA.5 (biến thể đang chiếm ưu thế tại Hàn Quốc) là tương đối thấp.

Những người có các triệu chứng của COVID-19 trong vòng ba ngày kể từ khi nhập cảnh có thể làm xét nghiệm PCR miễn phí tại các trung tâm y tế công cộng.

"Tuy nhiên, trong trường hợp cần tăng cường kiểm soát, chẳng hạn như xuất hiện biến chủng mới với tỷ lệ gây tử vong cao, chúng tôi sẽ xem xét lại việc áp dụng lại các quy định này", thứ trưởng Lee cho biết thêm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기