Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 2/11/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:47 02-11-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 2/11/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía Đường giới hạn phía Bắc của Hàn Quốc
Ngày 2/11, Triều Tiên đã tiến hành một vụ khiêu khích bằng tên lửa đạn đạo gần lãnh hải của Hàn Quốc ở phía nam Đường giới hạn phía Bắc (NLL) trên Biển Đông lần đầu tiên kể từ khi phân chia. Theo Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) về phía Biển Đông từ khu vực Wonsan, tỉnh Gangwon vào khoảng 8h51 cùng ngày, một trong số đó đã rơi xuống trên vùng biển khơi phía nam của NLL trên Biển Đông. Tên lửa rơi cách NLL 26 km về phía nam, cách Sokcho 57 km về phía đông và cách Ulleungdo 167 km về phía tây bắc. Mặc dù là vùng biển ô nhiễm nhưng nếu xem xét đến việc vùng lãnh hải là 12 hải lý (khoảng 22km) từ đường cơ sở thì nó đã đến rất gần vùng lãnh hải Hàn Quốc. Triều Tiên đã bắn ít nhất 10 tên lửa từ phía tây và phía đông cùng ngày bao gồm 3 tên lửa SRBM, trong đó có 1 tên lửa vượt qua NLL. Ở phía tây, không có tên lửa nào rơi ngoài NLL. Tổng thống Yoon Suk-yeol đã ra lệnh và chủ trì việc triệu tập khẩn cấp Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC), chỉ ra rằng đây là một "hành vi xâm phạm lãnh thổ nghiêm trọng" và ra chỉ thị quân đội và quốc phòng phải có phản ứng nghiêm khắc.

 

[Ảnh=Hiệp hội Công nghiệp Phần mềm Hàn Quốc (KOSA)]

 
KOSA giúp các công ty phần mềm Hàn Quốc tiến vào Việt Nam
Ngày 1/11, Hiệp hội Công nghiệp Phần mềm Hàn Quốc (KOSA) thông báo sẽ hỗ trợ các công ty phần mềm (SW) Hàn Quốc tiến vào Việt Nam và phát triển các kênh xuất khẩu. Để đạt được mục tiêu này, KOSA sẽ tổ chức sự kiện "2022 Korea SaaS Day in Vietnam" (Ngày phần mềm dịch vụ Hàn Quốc tại Việt Nam) tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, sự kiện này có sự tham gia của khoảng 80 công ty Hàn Quốc và nước ngoài nước nhằm giới thiệu các giải pháp SaaS (Software as a service: phần mềm dạng dịch vụ) đầy hứa hẹn cho Việt Nam và sự hợp tác giữa các công ty của cả 2 nước trong lĩnh vực SW. Kim Dong-cheol, Phó Chủ tịch KOSA, cho biết, "Mặc dù vẫn còn ảnh hưởng bởi dịch bệnh kéo dài, nhưng với sự quan tâm cao của các công ty SaaS về việc thâm nhập vào Việt Nam, chúng tôi đã lên kế hoạch cho sự kiện lần này. Thông qua đó, chúng tôi mong muốn có được cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường Việt Nam". Ngoài ra, phó chủ tịch KOSA cũng cho biết thêm, "Chúng tôi có kế hoạch mở rộng và lên kế hoạch cho các sự kiện địa phương với nhiều chương trình đa dạng để đảm bảo mạng lưới thị trường Đông Nam Á và khai thác con đường xuất khẩu của các công ty thành viên."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기