Giải trí

BLACKPINK trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên là nghệ sĩ biểu diễn chính tại Coachella

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:55 11-01-2023
BLACKPINK trở thành ca sĩ K-pop đầu tiên được diễn với tư cách là nghệ sĩ chính tại Coachella lễ hội âm nhạc và nghệ thuật lớn nhất ở Mỹ.

Theo danh sách nghệ sĩ được Coachella công bố vào ngày 10 (theo giờ địa phương) và thông báo của YG Entertainment, BLACKPINK sẽ biểu diễn với tư cách là nghệ sĩ chính (headliner) vào ngày 15/4 và 22/4 của ‘Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Thung lũng Coachella 2023’ được tổ chức tại Thung lũng Coachella ở Indio, California, Mỹ.


 

[Ảnh=YG Entertainment]


Có thể thấy trong sự kiện năm nay, với việc trở thành nghệ sĩ chính, BLACKPINK đã sánh ngang với Bad Bunny ca sĩ kiêm rapper người Puerto Rico và Frank Ocean ca sĩ nhạc sĩ người Mỹ tiên phong trong dòng nhạc R&B.

Coachella bắt đầu được tổ chức vào năm 1999, là một lễ hội âm nhạc kéo dài hai tuần được tổ chức ở Indio thu hút khoảng 300.000 khán giả mỗi năm. Địa điểm biểu diễn của Coachella có diện tích gấp khoảng 92 lần Sân vận động Jamsil ở Seoul. Thêm vào đó, không chỉ là nơi giao lưu về âm nhạc, Coachella còn là lễ hội về xu hướng văn hóa nói chung bao gồm cả thời trang và phong cách sống.

Vào năm 2019, BLACKPINK đã ghi dấu tên mình khi trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên xuất hiện tại Coachella. Sau 4 năm, BLACKPINK đã có cơ hội trở lại sân khấu của Coachella và đặc biệt hơn nữa là nhóm sẽ xuất hiện với tư cách là nghệ sĩ biểu diễn chính, trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên làm được điều này.

Trong số các nghệ sĩ Hàn Quốc, bộ đôi 'EE' (Lee Yun-jung và Lee Hyun-jun) là những nghệ sĩ đầu tiên xuất hiện tại Coachella vào năm 2011; năm 2016 Hàn Quốc có nghệ sĩ tiếp theo là nhóm hip-hop 'Epik High'; đến năm 2019 BLACKPINK đã có sân khấu biểu diễn đầu tiên tại đây; cùng năm còn có sự góp mặt của ban nhạc 'Hyukoh' và ban nhạc 'Jambinai'. 

Big Bang, nhóm nhạc nam trực thuộc YG, cũng đã được mời đến Coachella vào năm 2020, nhưng do dịch Covid-19 mà sự kiện năm đó đã bị hủy bỏ.

 

[Ảnh=Coachella]


Ngoài Coachella, BLACKPINK cũng đang nhận được lời mời từ các lễ hội lớn trên thế giới. Vào tháng 7 tới, BLACKPINK sẽ là nghệ sĩ K-pop đầu tiên đứng trên sân khấu của lễ hội âm nhạc hàng đầu Vương quốc Anh, 'British Summertime Festival Hyde Park' (BST Hyde Park).

YG Entertainment cho biết: "BLACKPINK là nghệ sĩ Kpop duy nhất được mời đồng thời làm 'nghệ sĩ biểu diễn chính' tại 2 lễ hội âm nhạc lớn nhất tại Mỹ và Anh."

Mặt khác, BLACKPINK đang tiến hành tour lưu diễn thế giới lớn nhất của một nhóm nhạc nữ K-pop, dự kiến thu hút khoảng 1,5 triệu người. Trong năm 2022, nhóm đã tổ chức thành công 14 buổi biểu diễn tại 7 thành phố ở Bắc Mỹ và 10 buổi biểu diễn tại 7 thành phố ở châu Âu. Vào ngày 7~8/1 vừa qua, BLACKPINK đã khởi động chuyến lưu diễn châu Á với địa điểm đầu tiên ở Thái Lan, quê hương của thành viên Lisa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기