Giải trí

NewJeans trở thành nhóm nhạc K-pop đạt được thành tích có ca khúc lọt Billboard Hot 100 ngắn nhất từ trước đến nay với 'Ditto'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:41 18-01-2023
NewJeans đã trở thành nhóm nhạc K-pop thế hệ thứ 4 (gen 4) đầu tiên có ca khúc lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. Đặc biệt hơn nữa, NewJeans đã đạt được thành tích này chỉ 6 tháng sau khi ra mắt (debut), thời gian ngắn nhất trong tất cả các nhóm nhạc K-pop từ trước tới nay.

 

[Ảnh=ADOR]

Theo thông tin từ Twitter của Billboard vào ngày 17 (theo giờ địa phương), 'Ditto', bài hát nằm trong album đĩa đơn 'OMG' của nhóm nữ NewJeans, đã thành công tiến vào vào bảng xếp hạng Hot 100 của trang âm nhạc uy tín Mỹ Billboard với vị trí 96. Hot 100 là bảng xếp hạng bài hát hàng tuần với 100 bài hát nổi tiếng.

Đáng chú ý, NewJeans đạt được thành tích "khủng" này chỉ sau 6 tháng (chính xác là 180 ngày) kể từ khi ra mắt công chúng vào ngày 22/7/2022. 'Ditto', được phát hành vào ngày 19/12/2022, lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng 'Bubbling Under Hot 100', nơi tập hợp 25 bài hát ngay dưới BXH Hot 100, ở vị trí thứ 17 trong hai tuần trước, và leo lên vị trí thứ 8 trong một tuần trước. Ca khúc này cũng đang đứng ở vị trí thứ 95 trong Top 100 của bảng xếp hạng Official của Anh, được công bố vào ngày 13/1 (theo giờ địa phương).

Thành tích lần này còn có ý nghĩa hơn nữa khi đánh dấu NewJeans trở thành nhóm nhạc K-pop gen 4 đầu tiên lọt vào BXH Billboard Hot 100 xét chung cho cả nhóm nhạc nam và nhóm nhạc nữ.

Trong số các nhóm nhạc nam gen 4, Stray Kids đã hai lần giành vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng album chính của Billboard 'Billboard 200'. Mặt khác, với các nhóm nhạc nữ, Aespa và ITZY lần lượt xếp thứ 3 và thứ 8 trên 'Billboard 200', Le Sserafim nhóm nhạc nữ thuộc Source Music (công ty con của HYBE) cũng đang có mặt tại vị trí 14 trên 'Billboard 200'.
 
Có thể thấy, tại thời điểm hiện tại các album K-pop đã dần có chỗ đứng trong 'Billboard 200', tuy nhiên với BXH Hot 100, ngoài 2 nhóm nhạc gen 3 tiêu biểu, nổi tiếng toàn cầu là BTS và BLACKPINK thì chưa có thêm nhóm nhạc nào làm được điều này.

Ngoài BTS và BLACKPINK, những nghệ sĩ K-pop lọt vào Hot 100 là nhóm nhạc nữ Wonder Girls, nam ca sĩ Psy, ca sĩ rapper CL (trưởng nhóm của 2NE1 trước đây) và nhóm nhạc nữ Twice. Tuy nhiên, chỉ sau nửa năm ra mắt, NewJeans đã cho thấy sức hút của mình khi lọt vào BXH Hot 100 của Billboard. Đặc biệt, nếu xét theo hạng mục nhóm nhạc K-pop thì NewJeans là nhóm thứ 5 làm được điều này.

Mặt khác, NewJeans là nhóm nhạc nữ tân binh được thành lập bởi ADOR (công ty con của HYBE) dưới sự chỉ đạo của Min Hee-jin, cựu giám đốc sáng tạo của SM Entertainment, người đã lên ý tưởng cho các nhóm nhạc nữ nổi tiếng như Girls' Generation, f(x) và Red Velvet. NewJeans là một ban nhạc đa quốc tịch với các thành viên người Hàn Quốc và Úc. Ngoài thành viên 18 tuổi nghệ danh Hanni, là người Úc gốc Việt; Danielle thành viên 17 tuổi mang hai quốc tịch - Hàn Quốc và Úc - được sinh ra với cha là người Úc và mẹ là người Hàn Quốc thì 3 thành viên còn lại là Hyein, Haerin và Minji đều mang quốc tịch Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기