Đời sống Xã hội

Thành phố Nonsan khai trương 'Văn phòng thương mại Nonsan' tại TP. Hồ Chí Minh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:29 20-02-2023
Ngày 20, thành phố Nonsan (thuộc tỉnh Nam Chungcheong) cho biết đã khai trương 'Văn phòng Thương mại Nonsan tại Việt Nam' tại thành phố Hồ Chí Minh.

 

Lễ khai trương 'Văn phòng thương mại Thành phố Nonsan tại Việt Nam' được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 18/2/2023. [Ảnh=Thành phố Nonsan]

Thông qua việc mở văn phòng thương mại, chính quyền thành phố Nonsan có kế hoạch xây dựng văn phòng Việt Nam trở thành đầu cầu thúc đẩy hoạt động phân phối nông sản của Nonsan tới thị trường Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung. Ngoài việc tư vấn về xuất nhập khẩu, văn phòng còn đóng vai trò là kênh thông tin để truyền bá điều kiện, tình hình thị trường ở Việt Nam đến các doanh nghiệp tại Hàn Quốc. 

Đây cũng là lần đầu tiên một chính quyền địa phương thành lập văn phòng thương mại tại Việt Nam, cho thấy ý chí mạnh mẽ của thành phố Nonsan trong việc mở rộng hoạt động ra thị trường nước ngoài. Thành phố Nonsan đặt mục tiêu thúc đẩy một cách hiệu quả các hoạt động của văn phòng thương mại bằng cách đầu tư nguồn lực cả về mặt hành chính và tài chính trên nhiều phương diện khác nhau. 'Văn phòng thương mại Nonsan Việt Nam' được đặt tại tầng 2 của tòa nhà JM Group.

Mặt khác, ông Kim Jung-min, Giám đốc điều hành của Tập đoàn JM kiêm phó chủ tịch Hiệp hội Liên minh các nhà kinh tế châu Á - Hàn Quốc (Hansang), được bổ nhiệm làm người đứng đầu văn phòng thương mại Nonsan tại thành phố Hồ Chí Minh.

Kể từ khi thành lập tại Việt Nam vào năm 2012, Tập đoàn JM là nhà phân phối các sản phẩm của Hàn Quốc, đặc biệt JM Group cũng là đơn vị duy nhất được độc quyền phân phối dòng sâm nổi tiếng của chính phủ Hàn Quốc là CheongKwanJang. Thông qua Tập đoàn JM, trong ba năm tới thành phố Nonsan có kế hoạch xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của địa phương trị giá 2,6 tỷ bao gồm dâu tây, cá ngâm (jeotgal), lê và khoai lang, sang thị trường Việt Nam.

 

Giám đốc điều hành Tập đoàn JM Kim Jung-min (trái) và Thị trưởng Nonsan Baek Sung-hyeon (phải) chụp ảnh kỷ niệm tại 'Văn phòng Thương mại Thành phố Nonsan tại Việt Nam' vào ngày 18/2/2023. [Ảnh=Thành phố Nonsan]

Trưởng văn phòng thương mại Kim Jung-min cho biết "Thị trường Việt Nam là cầu nối quan trọng trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu ra nước ngoài của Hàn Quốc. Cùng với việc giải quyết những khó khăn của các thương nhân Nonsan, chúng tôi sẽ tích cực hoạt động với vai trò cầu nối thương mại để giúp các sản phẩm nông sản chất lượng cao thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng Việt Nam."

Baek Sung-hyeon, Thị trưởng thành phố Nonsan cũng cho hay "Việc mở văn phòng thương mại tại Việt Nam, một đối tác thương mại quan trọng ở Đông Nam Á, đã mở rộng đáng kể con đường toàn cầu hóa các doanh nghiệp và sản phẩm nông nghiệp của Nonsan. Chúng tôi sẽ tích cực giao tiếp với chính quyền địa phương tại Việt Nam dựa trên cơ sở tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau để có thể tối thiểu hóa các trở ngại và nhanh chóng tiến hành các nội dung được ký kết. Thêm vào đó, thành phố cũng sẽ cố gắng hết sức để xây dựng 'Văn phòng thương mại Nonsan tại Việt Nam' trở thành một hình mẫu tiêu biểu đại diện cho Hàn Quốc."
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기