DU LỊCH

Hàn Quốc tưng bừng tổ chức lễ hội mùa xuân thu hút du khách

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:54 28-02-2023
Các lễ hội mùa xuân ở Hàn Quốc vốn bị tạm dừng hoặc giảm quy mô vì Covid-19 sau 3 năm cuối cùng cũng sẽ được tổ chức trở lại trong năm nay khi các biện pháp phòng chống dịch gần như đã được dỡ bỏ. Chính quyền các địa phương cũng đang vô cùng hào hứng chuẩn bị cho các chương trình, sự kiện đa dạng để chào đón du khách trở lại.

 

Hoa anh đào ở suối Yeojwa, thành phố Changwon. [Ảnh=Thành phố Changwon]

 
◇ Khai mạc các lễ hội hoa 'biểu tượng của mùa xuân'…Hoa anh đào, hoa mơ, hoa đỗ quyên
Theo thông tin từ chính quyền các địa phương vào ngày 27, lễ hội hoa mùa xuân lớn nhất Hàn Quốc 'Lễ hội (hoa anh đào) Jinhae Gunhang' ở thành phố Changwon, Gyeongsangnam-do, sẽ được tổ chức lần đầu tiên sau 3 năm bắt đầu từ tối ngày 24/3. Với số lượng 360.000 cây hoa anh đào, cứ mỗi độ xuân về toàn bộ khu vực thành phố Jinhae sẽ được bao phủ bởi màu hồng nhạt khi các cành hoa cùng đua nhau nở rộ. Lễ hội 'Jinhae Gunhang' năm nay sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày, kết thúc vào ngày 3/4. Không những thế, thành phố Changwon cũng sẽ mở rộng địa điểm tổ chức sự kiện, vốn chỉ tập trung ở Ga Gyeonghwa và suối Yeojwa sang cả khu vực Jinhaeru và Học viện Hải quân và cũng sẽ chuẩn bị thêm nhiều buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật đa dạng để phục vụ du khách và người dân.

Trước đó, tại Yangsan Wondong và Jeonnam Gwangyang cũng sẽ diễn ra Lễ hội hoa mơ - "sứ giả" của mùa xuân. Lịch trình của 2 lễ hội này lần lượt là 11~12/3 tại khu chợ cuối tuần Wondong-myeon và 10~19/3 tại làng Maehwa Daap-myeon.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều các lễ hội hoa khác như: Lễ hội hoa sơn thù du Gurye (11~19/3, Khu phức hợp du lịch suối nước nóng Jirisan và làng Gurye Sansuyu), Triển lãm Vườn quốc tế tại Vịnh Suncheon (1/4~31/10), Lễ hội hoa đỗ quyên Goryeosan (15~23/4, quanh khu vực núi Goryeo, Ganghwa-gun, Incheon).

 

Vườn quốc gia vịnh Suncheon [Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]

◇ Lễ hội các món ngon theo mùa sẽ "đánh thức" vị giác của những thực khách sành ăn
Lễ hội lửa 'Bangae' tại Jeju, một lễ hội du lịch văn hóa tái hiện lại văn chăn nuôi ngày xưa của Jeju sẽ được tổ chức trở lại sau 4 năm, từ ngày 9~12/3 tại Saebyeol Oreum ở Aewol-eup với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng Jeju, thắp sáng thế giới".

Chính quyền Jeju cũng đã chuẩn bị rất nhiều hoạt động thú vị trong thời gian diễn ra lễ hội chẳng hạn như nghi lễ đốt lửa Samseonghyeol, sự kiện đốt lửa trên cánh đồng, viết giấy ước nguyện, rước đuốc, đốt cháy "ngôi nhà mặt trăng" (daljip: kỷ niệm rằm tháng giêng, ngày đầu tiên trong năm xuất hiện trăng tròn, người ta làm những ngôi nhà bằng rơm, cỏ khô hoặc cành cây), cuộc thi văn hóa truyền thống Jeju, biểu diễn cưỡi ngựa, đốt lửa theo phong cách nguyên thủy.

 

Lễ hội lửa Jeju [Ảnh=Thành phố Jeju]

Vào cuối mùa xuân, từ 17~21/5 Eumseong-gun, Chungcheongbuk-do cũng sẽ tổ chức Lễ hội Pumba ở Công viên Seolseong, Eumseong-eup. Được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bình chọn là lễ hội văn hóa du lịch trong 6 năm liên tiếp, Lễ hội này được bắt đầu vào năm 2000 để tưởng nhớ ý nghĩa cao cả của Choi Gwi-dong người được coi là "nhà hiền triết của những người ăn xin", người đã giúp đỡ rất nhiều người ăn xin sống dưới cầu Mugeukmyeon. Với mục đích thực hành tình yêu thương và sự chia sẻ, nhiều buổi biểu diễn và trải nghiệm trang điểm Pumba được tiến hành.

Bên cạnh đó, mùa xuân với vô vàn các món ăn ngon ở mỗi địa phương cũng sẽ là điểm thu hút du khách.

Seocheon-gun, Chungcheongnam-do sẽ tổ chức 'Lễ hội hoa trà và bạch tuộc lần thứ 21' từ ngày 18/3~2/4 tại khu vực cảng Maryangjin của Seomyeon.

Với chủ đề hoa trà và bạch tuộc (jukkumi hay còn được gọi là webfoot), tỉnh Chungcheongnam-do sẽ tổ chức nhiều chương trình đa dạng chẳng hạn như trải nghiệm câu bạch tuộc dành cho trẻ em, truy tìm kho báu trong rừng cây hoa trà, chợ bán các món ăn từ bạch tuộc và các sản phẩm đặc sản của Seocheon, tour du ngoạn bằng thuyền Dongbaekjeong.

 

Lễ hội hoa trà và bạch tuộc jukkumi ở Seocheon [Ảnh=Huyện Seocheon]

Ngoài ra, tại 'Lễ hội rau cần Uiryeong Garye lần thứ 2' được tổ chức từ ngày 17~19/3, du khách có thể nếm thử rau cần sạch với hương vị và mùi thơm tuyệt vời. Tại địa điểm tổ chức lễ hội, du khách có thể trực tiếp ăn thử các món với rau cần như thịt lợn ba chỉ ăn kèm rau cần, cơm trộn rau cần sống và bánh kếp rau cần.

Từ ngày 12~14/5, Lễ hội hải tiêu trắng (mideodeok, hay còn được gọi là dứa biển, hải sâm biển) tại Changwon Jindong sẽ được tổ chức cùng với Lễ hội Pháo hoa tại Cảng Gwangam, Jindong-myeon, Masanhappo-gu, Changwon. Tại đây, du khách vừa có thể nếm thử hải tiêu trắng theo mùa với hương vị thơm ngon độc đáo lan tỏa trong miệng và vừa có thể mua được hải tiêu với giá cả phải chăng.

Ngoài ra, cũng còn rất nhiều các lễ hội ẩm thực khác như Lễ hội 'Injeolmi' (một loại bánh gạo truyền thống của Hàn Quốc với lớp bột đậu phủ bên ngoài) 400 năm ở Gongju; Lễ hội nước cây lá phong ở Baemsagol, Jirisan Namwon, Jeollabuk-do (4/3, Baemsagol Sannae-myeon); Lễ hội cá cơm ở Busan Gijang (28~30/4).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기