Đời sống Xã hội

Ký kết biên bản ghi nhớ về thanh toán điện tử nhằm đẩy mạnh du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:59 03-03-2023
Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với NAPAS của Việt Nam về phát triển hạ tầng ứng dụng du lịch điện tử nhằm thúc đẩy du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Lễ kí kết có sự tham dự của ông Đoàn Văn Việt Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTVDL), ông Nguyễn Trùng Khánh Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Quang Hưng Chủ tịch HĐQT NAPAS, ông Lý Xương Căn Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cùng đại diện Ban lãnh đạo NAPAS, Tổng cục Du lịch.

 

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Thúc đẩy thanh toán điện tử nhằm đẩy mạnh du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc. [Ảnh=NAPAS]

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) là đơn vị Trung gian thanh toán được cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam. Cổ đông chính của NAPAS là Ngân hàng Nhà nước và các Ngân hàng thương mại. NAPAS cũng phát hành thẻ và sở hữu khoảng 100 triệu thành viên. Bên cạnh đó, NAPAS cũng vận hành 19.200 máy ATM, 300.000 hệ thống quản lý thông tin điểm bán hàng (POS) và cung cấp nhiều dịch vụ thanh toán trực tuyến và ngoại tuyến thông qua 40 đối tác thanh toán.

Theo đó, thỏa thuận hợp tác ghi nhận sự phối hợp trao đổi thông tin về ý tưởng thiết lập một nền tảng ứng dụng du lịch điện tử nhằm đáp ứng lợi ích cao nhất của khách du lịch hai nước khi thực hiện giao dịch ở nước ngoài. Đây là cơ sở quan trọng để hai bên trao đổi thông tin, triển khai các tiện ích thanh toán xuyên biên giới đơn giản, thuận tiện và an toàn cho du khách. Bên cạnh tăng cường hoạt động truyền thông và chương trình marketing thúc đẩy thói quen của người dân khi chi tiêu, sử dụng các phương thức thanh toán điện tử tại nước ngoài. Hơn hết, cốt lõi của thỏa thuận này là đóng vai trò là cầu nối để tạo ra một môi trường mà ngành du lịch của cả Hàn Quốc và Việt Nam có thể cùng phát triển.

Tại buổi lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ VHTTVDL Đoàn Văn Việt cho biết: "Ngành du lịch là một trong những lĩnh vực hợp tác sôi nổi nhất và đóng vai trò là cầu nối hết sức quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Hy vọng thông qua lễ ký kết hợp tác này sẽ góp phần mang lại sự thuận tiện cho du khách Hàn Quốc và Việt Nam trong tương lai, thúc đẩy trao đổi khách du lịch hai nước, đồng thời đóng góp vào kế hoạch thực hiện 'thanh toán không dùng tiền mặt' của Chính phủ Việt Nam giai đoạn 2021~2025."


Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn cũng bày tỏ lòng biết ơn tới Bộ VHTTVDL, Tổng cục Du lịch Việt Nam, NAPAS, Kondor đã hỗ trợ tổ chức sự kiện lần này. Ông cho biết "Thông qua sự hỗ trợ hành chính nhanh chóng của các cơ quan liên quan phía Việt Nam và sự hợp tác của NAPAS, hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt sẽ sớm được đưa vào áp dụng thực tế. Thông qua đó sẽ tạo ra sự khác biệt với các quốc gia khác và sẽ thu hút được khách du lịch với cách thức tân tiến nhất."

Ông Nguyễn Quang Hưng Chủ tịch Hội đồng Quản trị NAPAS cho biết: "Tôi nghĩ đây sẽ là nền tảng để trao đổi thông tin và cung cấp tiện ích thanh toán đơn giản, thuận tiện và an toàn cho khách du lịch hai nước. Bên cạnh đó, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tiếp thị nhằm mang đến cho du khách những chuyến du lịch an toàn, tiện ích."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기