Kinh tế Chính trị

Tổng thống Yoon Suk-yeol gặp gỡ kiều bào Hàn Quốc tại Pháp

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:28 22-06-2023
"Hãy tập trung sức mạnh để giành quyền tổ chức Hội chợ triển lãm thế giới về cho Busan"
Trong khuôn khổ chuyến thăm Pháp, tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã có hoạt động đầu tiên tại đây với cuộc gặp gỡ những công dân Hàn Quốc tại Pháp vào chiều ngày 19 (theo giờ địa phương). Trong buổi gặp, tổng thống Yoon đã trò chuyện và đưa ra lời kêu gọi mọi người cùng nhau đồng lòng để thu hút quyền đăng cai Hội chợ triển lãm thế giới (World Expo) cho thành phố Busan.

 

Tổng thống Yoon Suk-yeol và đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee, người đang ở thăm Pháp, tham gia một bữa ăn tối dành cho đồng bào người Hàn Quốc tại Pháp được tổ chức tại một khách sạn ở Paris vào ngày 19 (theo giờ địa phương). [Ảnh = Yonhap News]

Tổng thống Yoon cho biết trong bữa ăn tối gặp gỡ đồng hương được tổ chức tại một khách sạn ở Paris "Nếu giành được quyền đăng cai, World Expo sẽ được tổ chức tại Busan và mở ra một chân trời mới cho chính sách ngoại giao toàn cầu của Hàn Quốc".

Tổng thống nhấn mạnh "Chúng tôi mong rằng tất cả công dân, tất nhiên là cả các công dân Hàn Quốc đang sinh sống, học tập, làm việc tại Pháp sẽ hợp lực để cùng nhau đăng cai tổ chức Triển lãm mà chính quyền trung ương và địa phương, khu vực công và tư nhân cũng như toàn thể người dân Hàn Quốc mong mỏi".

"Hàn Quốc và Pháp đã cùng nhau trưởng thành và phát triển dựa trên ký ức về sự đoàn kết và hợp tác trong suốt lịch sử 137 năm quan hệ ngoại giao. Ngay cả trong Chiến tranh Hàn Quốc, chúng ta đã cùng nhau đổ máu và chiến đấu để bảo vệ nền tự do của Hàn Quốc. Ngày nay, Hàn Quốc và Pháp là những đối tác cùng chia sẻ các giá trị phổ quát về tự do, nhân quyền và pháp quyền. Hai nước sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao và chương trình nghị sự toàn cầu dựa trên các hoạt động trao đổi văn hóa và con người tích cự", Tổng thống Yoon phát biểu trong cuộc gặp mặt cùng ngày.

Chia sẻ cảm nghĩ về Văn phòng người Hàn Quốc ở nước ngoài, mới được ra mắt vào ngày 5/6, Tổng thống Yoon cho biết "Đó là một lời hứa với người dân và đồng bào trong quá trình bầu cử tổng thống. Văn phòng sẽ kết nối mọi công dân với đất nước (hàn Quốc) chặt chẽ hơn, trở thành một trung tâm kinh doanh toàn cầu và điểm tựa vững chắc cho người Hàn Quốc ở nước ngoài".

Bữa tối cùng ngày có khoảng 160 người Hàn Quốc tham dự bữa tối, bao gồm Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee, Fleur Pellerin (người Mỹ gốc Hàn) Cựu Bộ trưởng Bộ Văn hoá và Thông tin Pháp, Cédric O cựu Bộ trưởng Nhà nước về các vấn đề kỹ thuật số Pháp, nghệ sĩ dương cầm Paik Kun-woo và Park Ji-yoon trưởng dàn nhạc giao hưởng của Đài phát thanh Pháp.

Mặt khác, Tổng thống Yoon sẽ đích thân tham dự Đại hội đồng của Tổ chức Triển lãm Quốc tế (BIE) được tổ chức tại Paris vào ngày 20 và 21 (theo giờ địa phương) và có bài phát biểu bằng tiếng Anh tại buổi thuyết trình cạnh tranh giữa các quốc gia cạnh tranh quyền đăng cai World Expo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기