Đời sống Xã hội

​Dịch vụ giao hàng thương mại bằng Drone đầu tiên của Hàn Quốc ra mắt tại Cảng Busan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:08 25-02-2021

[Ảnh = Marine Drone Tech]


Dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái thương mại đầu tiên của Hàn Quốc đã bắt đầu ở thành phố cảng phía nam Busan để vận chuyển các bưu kiện nhẹ từ bến cảng đến tàu. Đối với một dịch vụ khoảng cách ngắn, máy bay không người lái được phép mang theo thẻ SIM, tài liệu, sản phẩm vệ sinh và nhu yếu phẩm cho tàu neo khoảng 2 km (1,24 dặm).

Đây là lần đầu tiên giấy phép kinh doanh được cấp cho hoạt động giao hàng bằng máy bay không người lái thương mại ở Hàn Quốc. Marine Drone Tech đã được phép cung cấp dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái từ cảng đến tàu ở Busan từ ngày 24 tháng 2.

Vì lý do an ninh và an toàn, Hàn Quốc đã thận trọng trong việc giới thiệu dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái. Dịch vụ chuyển phát đã được chứng minh là vận chuyển các bưu kiện có chứa thuốc đến các ngôi làng xa xôi trên hải đảo và những nơi khó tiếp cận như vùng núi.

Kim Sang-do, một quan chức phụ trách chính sách hàng không của Hàn Quốc cho biết: “Việc thương mại hóa một doanh nghiệp nhắm mục tiêu cụ thể đến một thị trường ngách là tương đối nhỏ, nhưng có ý nghĩa quan trọng vì dịch vụ này là dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái trả phí đầu tiên của Hàn Quốc. Ông cho biết chính phủ sẽ đưa ra các hướng dẫn để giúp mở rộng các khu vực dịch vụ.

Dịch vụ giao hàng từ cảng đến tàu trước đây sử dụng thuyền nhỏ ở Busan mất trung bình 40 phút và khoảng 400.000 won (360 USD) được tính phí cho mỗi lần chạy. Dịch vụ mới mất khoảng năm phút với giá 50.000 won.

Hàn Quốc đã đưa ra một lộ trình vào năm 2019 để phổ biến các dịch vụ liên quan đến máy bay không người lái và các khu vực không có quy định được chỉ định để phát triển và thử nghiệm máy bay không người lái. Chính phủ đã đề xuất một hệ thống tháp điều khiển "K-Drone" sẽ quản lý đường bay và lịch trình của các máy bay không người lái tầm thấp. Hệ thống này rất quan trọng đối với hoạt động an toàn, tự động của các dịch vụ bay không người lái trong các tình huống tầm nhìn kém.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기