Đời sống Xã hội

Gấu mẹ Ai Bao hạ sinh cặp gấu trúc sinh đôi đầu tiên ở Everland…Fu Bao giờ đã thành 'chị cả'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:47 11-07-2023
Ngày 11, Bộ phận Khu nghỉ dưỡng Samsung C&T đã thông báo vào ngày 7/7 Everland Panda World tại Yongin (Hàn Quốc) đã vui mừng chào đón hai bé gấu trúc sinh đôi.

 
Cặp gấu trúc sinh đôi mới được gấu mẹ Ai Bao hạ sinh vào ngày 772023 tại vườn thú Everland Hàn Quốc ẢnhEverland
Cặp gấu trúc sinh đôi mới được gấu mẹ Ai Bao hạ sinh vào ngày 7/7/2023 tại vườn thú Everland, Hàn Quốc. [Ảnh=Everland]
Cặp gấu trúc con song sinh chào đời lúc 4:52 sáng và 6:39 sáng ngày 7, cách nhau 1 giờ 47 phút, khoảng một giờ sau khi gấu mẹ Ai Bao chuyển dạ. Cả hai gấu trúc con đều là con cái, và là cặp gấu trúc sinh đôi đầu tiên ở Hàn Quốc. Hai bé gấu trúc con được sinh tự nhiên bởi từ gấu bố Le Bao (10 tuổi) và gấu mẹ Ai Bao (9 tuổi) có trọng lượt lần lượt là 180g và 140g

Trước đó, vào tháng 7/2020 Ai Bao cũng đã hạ sinh Fu Bao với trọng lượng 197g. Hiện Fu Bao đã được 3 tuổi và nặng 98kg. Sau khi có thêm 2 em gái, Fu Bao chính thức trở thành chị cả trong gia đình gấu trúc ở sở thú Everland Hàn Quốc.

Một quan chức của Everland cho biết: "Cả gấu trúc mẹ và gấu trúc con sinh đôi đều có sức khỏe tốt. Gấu mẹ Ai Bao đang chăm sóc các con rất tốt bằng cách tận dụng kinh nghiệm nuôi dạy Fu Bao của mình từ trước đây".

Với việc đón thêm thành viên mới là 2 bé gấu trúc con, Everland đã có thêm danh hiệu là vườn thú đầu tiên ở Hàn Quốc nhân giống thành công gấu trúc song sinh một cách tự nhiên, au danh hiệu vườn thú đầu tiên ở Hàn Quốc nhân giống thành công gấu trúc một cách tự nhiên.





Trước đó, Sở thú Everland đã phân tích một cách khoa học dữ liệu thay đổi nội tiết tố của cặp đôi Le Bao-Ai Bao thông qua xét nghiệm máu và nước tiểu, đồng thời tìm ra thời điểm có khả năng giao phối thành công cao và giúp bố mẹ gấu giao phối tự nhiên thành công vào giữa tháng Hai.

Gấu trúc được biết đến là loài động vật khó thụ thai tự nhiên vì thông thường con cái chỉ động dục mỗi năm 1 lần từ 1~3 ngày vào mùa xuân.

Tháng trước, vườn thú Everland đã nhận thấy Ai Bao ngủ nhiều hơn bình thường, ăn uống không ngon nên phán đoán có khả năng Ai Bao đã mang thai do đó đã cung cấp các biện pháp chăm sóc tích cực trong nhà cho Ai Bao.

Có nhiều trường hợp mang thai giả ở gấu trúc, vì vậy việc mang thai chính xác chỉ có thể được xác nhận khi gấu mẹ sắp sinh.

Sau khi xác nhận rằng Ai Bao có biểu hiện hành vi tương tự như khi mang thai Fu Bao vào năm 2020, Everland đã thành lập một đội ngũ chuyên trách bao gồm các chuyên gia chăm nuôi và bác sĩ thú y để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe 24 giờ cho gấu mẹ ở mức độ tương tự như khi mang thai thực tế.

 
Gấu mẹ Ai Bao và cặp gấu trúc con sinh đôi ẢnhEverland
Gấu mẹ Ai Bao và cặp gấu trúc con sinh đôi. [Ảnh=Everland]
Nhân viên vườn thú Kang Cheol-won, người được biết đến với cái tên 'Fu Bao Grandpa (ông nội của Fu Bao)', cho biết: "Tôi rất vui khi cặp gấu trúc con sinh đôi đầu tiên được sinh ra ở Hàn Quốc sau Fu Bao. Chúng tôi sẽ chăm sóc chúng thật tốt để chúng có thể trở thành một gia đình gấu trúc mang lại hy vọng và hạnh phúc cho nhiều người".

Everland sẽ tiếp tục tiết lộ quá trình sinh trưởng của cặp gấu trúc song sinh và tình trạng hiện tại của gia đình gấu trúc thông qua các kênh SNS như YouTube 'Everland', 'Talking Zoo Puppa TV' và Naver Cafe 'Zootopia' cho đến khi cặp gấu trúc con được giới thiệu công khai với công chúng.

Khai trương vào năm 2016, Everland Panda World là nơi duy nhất ở Hàn Quốc mà khách tham quan có thể gặp gỡ gấu trúc. Đây cũng là nơi sinh sống của gia đình gấu trúc gồm gấu bố Le Bao gấu mẹ Ai Bao và gấu con Fu Bao.

Được biết vào năm sau (2024) trước khi tròn 4 tuổi, Fu Bao sẽ quay về Trung Quốc để gặp người bạn đời của mình, nhưng hiện tại chưa có ngày cụ thể nào được ấn định.

Cho đến nay, tổng số du khách đến tham quan Panda World tại Everland Hàn Quốc đã lên tới 14 triệu lượt.

 
Rất nhiều khách tham quan đang ngắm và chụp ảnh Fu Bao tại Panda World ở công viên Everland Yongin vào ngày 3062023 Ảnhdbeorlf123ajunewscom
Rất nhiều khách tham quan đang ngắm và chụp ảnh Fu Bao tại Panda World ở công viên Everland (Yongin) vào ngày 30/6/2023. [Ảnh=dbeorlf123@ajunews.com]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기