Đời sống Xã hội

Sân bay Incheon triển khai hệ thống nhận diện khuôn mặt 'Smart Pass' giúp đẩy nhanh thủ tục kiểm tra xuất cảnh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:43 28-07-2023
Kể từ 28/7, khi làm thủ tục khởi hành tại sân bay quốc tế Incheon, hành khách không cần phải xuất trình hộ chiếu và thẻ lên máy bay mà có thể làm thủ tục xuất cảnh bằng cách xác minh danh tính thông qua nhận diện khuôn mặt.

 
Sân bay Quốc tế Incheon giới thiệu dịch vụ Smart Pass cho phép hàn khách nhanh chóng làm thủ tục xuất cảnh với thông tin nhận dạng khuôn mặt đã đăng ký trước mà không cần kiểm tra hộ chiếu và thẻ lên máy bay ẢnhYonhap News
Sân bay Quốc tế Incheon giới thiệu dịch vụ 'Smart Pass' cho phép hàn khách nhanh chóng làm thủ tục xuất cảnh với thông tin nhận dạng khuôn mặt đã đăng ký trước mà không cần kiểm tra hộ chiếu và thẻ lên máy bay. [Ảnh=Yonhap News]
Ngày 28, Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải Hàn Quốc (MOLIT) đã đưa ra thông báo về việc Sân bay Incheon sẽ chính thức triển khai 'Dịch vụ nhận dạng khuôn mặt Smart Pass'. Incheon cũng là sân bay nội địa đầu tiên áp dụng dịch vụ này tại Hàn Quốc. 

'Smart Pass' là dịch vụ sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tiên tiến, cho phép hành khách khởi hành tại Sân bay Incheon đi qua sảnh khởi hành và cổng lên máy bay chỉ với thông tin khuôn mặt đã đăng ký trước mà không cần phải xuất trình hộ chiếu hoặc thẻ lên máy bay. Trước hết, dịch vụ này sẽ được áp dụng cho 6 sảnh khởi hành và 16 cửa lên máy bay tại Sân bay Quốc tế Incheon từ một số hãng hàng không bao gồm Korean Air, Asiana Airlines, Jeju Air, Jin Air, T'way Air và Delta Air Lines.

Để sử dụng dịch vụ này, hành khách phải đăng ký khuôn mặt tại ứng dụng 'Incheon Airport Smartpass' hoặc tại quầy tự làm thủ tục tại sân bay 30 phút trước khi sử dụng dịch vụ. Thời hạn có thể sử dụng dịch vụ sau khi đăng ký là 5 năm kể từ ngày đăng ký đầu tiên.

Tuy không cần xuất trình hộ chiếu khi làm thủ tục xuất cảnh tuy nhiên hành khách vẫn phải mang hộ chiếu và thẻ lên máy bay đến sân bay như thông thường. Điều này là do hành khách vẫn phải trải qua quá trình nhập cảnh tại quốc gia đến bằng hộ chiếu.

Cho tới tháng 4/2025, MOLIT có kế hoạch mở rộng dịch vụ 'Smart Pass' cho tất cả các hãng hàng không và các cửa lên máy bay khác.

Mặt khác, ngoài Sân bay Incheon, 14 sân bay nội địa thuộc thẩm quyền của Tổng công ty Sân bay Hàn Quốc đã áp dụng dịch vụ lên máy bay 'One ID' kể từ năm ngoái, sử dụng tĩnh mạch lòng bàn tay để xác minh danh tính.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기