Đời sống Xã hội

Lần đầu tiên kể từ sau dịch số lượng hành khách xuất cảnh từ Hàn Quốc ra nước ngoài vượt 6 triệu người

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:03 01-08-2023
Trong tháng 7, số lượng hành khách trên các đường bay quốc tế xuất cảnh thông qua các sân bay tại Hàn Quốc lần đầu tiên vượt 6 triệu lượt kể từ sau dịch Covid-19. Trong đó sự gia tăng lượng khách du lịch đến Nhật Bản có tác động đáng kể đến sự phục hồi của hành khách quốc tế. 

 
Sảnh khởi hành của Nhà ga số 1 Sân bay Quốc tế Incheon chật kín hành khách vào chiều ngày 2772023 ẢnhYonhap News
Sảnh khởi hành của Nhà ga số 1 Sân bay Quốc tế Incheon chật kín hành khách vào chiều ngày 27/7/2023. [Ảnh=Yonhap News]
Theo ước tính của nhà điều hành sân bay quốc tế Incheon, sân bay lớn nhất Hàn Quốc, tính đến hết tháng 7 có khoảng 5.202.500 người đã xuất cảnh tại đây. Cũng trong cùng thời gian, số lượng hành khách sử dụng các chuyến bay quốc tế thông qua 7 sân bay khác do Tổng công ty Sân bay Hàn Quốc (KAC) điều hành đạt 1.205.440 người.

Có thể thấy, trong 7 tháng đầu năm 2023 lượng hành khách sử dụng đường bay quốc tế tại các sân bay nội địa Hàn Quốc đã vượt quá 6,4 triệu người. Đây là lần đầu tiên sau 3 năm 7 tháng kể từ tháng 12/2019, số lượng hành khách sử dụng đường bay quốc tế vượt quá 6 triệu.

Số lượng hành khách bay quốc tế tăng đều đặn mỗi tháng được đánh giá chủ yếu là do nhu cầu ổn định đối với các chặng bay đến Nhật Bản.

Một quan chức của ngành hàng không cho biết, "Nhu cầu đối với các chặng bay Nhật Bản không giảm ngay cả trong quý II và quý IV, vốn là mùa thấp điểm. Hiện nay, khi mùa cao điểm truyền thống đến gần, nhu cầu dường như sẽ còn tăng cao hơn nữa".

Trên thực tế, tính đến ngày 31/7, số lượng hành khách sử dụng chặng bay Incheon-Kansai là 287.000 người, tăng 4,4% so với tháng trước đó (275.000 người).

Theo Hiệp hội Tài chính Tín dụng vào ngày 31, tổng số tiền phê duyệt thẻ và số lượng phê duyệt trong quý II năm nay lần lượt là 292,1 nghìn tỷ won (khoảng 227,49 tỷ USD) và 7,07 tỷ lượt, tăng 4,1% và 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt số tiền phê duyệt thẻ trong quý II của ngành vận tải tăng khá cao (33,2%) do lượng khách đi du lịch nước ngoài tăng vọt.

Một quan chức của một hãng hàng không giá rẻ (LCC) giải thích: "Chúng tôi dự đoán số lượng du khách đến Nhật Bản sẽ còn tăng hơn nữa trong nửa cuối năm nay".

Theo đó, dự kiến ​​hiệu suất của các hãng hàng không giá rẻ, vốn tập trung nhiều vào việc tăng các chuyến bay đến Nhật Bản, có thể tiếp tục cải thiện trong quý III.

Công ty phân tích thị trường FnGuide dự đoán lợi nhuận hoạt động của Jeju Air trong quý III và IV năm 2023 sẽ là 64 tỷ won (khoảng 49,8 triệu USD), thành công trong việc ghi nhận thặng dư so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cùng thời gian, lợi nhuận hoạt động của Jin Air và T'way Air cũng được dự đoán lần lượt ghi nhận 59,9 tỷ won (khoảng 46,6 triệu USD) và 59,5 tỷ won (khoảng 46,3 triệu USD), chuyển sang thặng dư trong quý III và IV.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các hãng hàng không giá rẻ cũng đang cho thấy nhiều kế hoạch cạnh tranh hơn trong nửa cuối năm bằng cách tăng thêm các chuyến bay và số lượng máy bay.

Trong mùa cao điểm hè từ tháng 7 đến tháng 8, Jeju Air sẽ tăng tổng cộng 760 chuyến bay trên các đường bay phổ biến chính đi Nhật Bản, Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Từ ngày 24/7, một tuyến bay mới đã được triển khai đó là tuyến Busan-Ulaanbaatar, được khai thác ba lần một tuần.

Jeju Air cũng đã đưa một chiếc B737-800NG vào vận hành vào cuối tháng 6 và sẽ đưa thêm hai chiếc B737-8 thế hệ tiếp theo và một máy bay chở hàng vào vận hành sớm nhất là vào cuối tháng sau.

Jin Air cũng có kế hoạch đưa thêm hai chiếc B737-8 vào sử dụng từ nửa cuối năm nay.

Một quan chức ngành hàng không cho biết, "Lần đầu tiên kể từ sau dịch Covid-19, lượng hành khách du lịch quốc tế đã vượt quá 6 triệu, cho thấy dấu hiệu phục hồi tích cực. Chúng tôi dự đoán rằng nhu cầu về hàng không sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa khi sắp tới đây là kỳ nghỉ hè tháng 8 và kỳ nghỉ lễ trung thu vào tháng 9".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기