Đời sống Xã hội

Gangnam-gu tập trung thu hút khách du lịch y tế Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:59 04-08-2023
Với mục tiêu thu hút khách du lịch y tế Việt Nam, Gangnam-gu (quận trưởng Cho Sung-myung) ​cùng với 6 tổ chức hợp tác du lịch y tế tại địa bàn quận sẽ tham dự Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 21 (Vietnam Medipharm Expo 2023) được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn Việt Nam (SECC) từ ngày 3~5/8. 

 
Hội trường đặc biệt về du lịch y tế quận Gangnam được lắp đặt tại Vietnam Medipharm Expo ẢnhQuận Gangnam
'Hội trường đặc biệt về du lịch y tế quận Gangnam' được lắp đặt tại Vietnam Medipharm Expo. [Ảnh=Quận Gangnam]
Theo số liệu thống kê, số lượng khách du lịch y tế Việt Nam đến quận Gangnam (Seoul) năm 2022 ghi nhận 2.806 người, xếp thứ 6 sau Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và Mông Cổ. Quận Gangnam cũng đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng trong lượng khách du lịch y tế do chính phủ và người dân Việt Nam rất quan tâm đến các công nghệ y tế của Hàn Quốc.

Vietnam Medipharm Expo 2023 do Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công thương) phối hợp với Hội Thiết bị Y tế TP.HCM tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 3~5/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh, quy tụ hơn 400 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Anh, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc. Với 450 gian hàng, hàng loạt công nghệ mới nhất trong y học, chăm sóc sức khỏe và sản phẩm y tế đáng tin cậy sẽ được giới thiệu trong sự kiện lần này cùng với đó là các hoạt động xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.

Cùng với 6 tổ chức y tế trên địa bàn bao gồm các phòng khám về mắt, viện phẫu thuật thẩm mỹ, phòng khám tiết niệu; quận Gangnam sẽ vận hành 'Hội trường đặc biệt về du lịch y tế quận Gangnam' trong đó quận không chỉ quảng bá cho các tổ chức y tế ở Gangnam với đội ngũ y tế xuất sắc mà còn giới thiệu về các dịch vụ du lịch y tế tiện lợi.

Đặc biệt là 'Dịch vụ trợ giúp một cửa', cung cấp dịch vụ đưa đón và phiên dịch an toàn trong toàn bộ quá trình từ khi du khách nhập cảnh đến khi xuất cảnh. Bên cạnh đó cũng giới thiệu đến khách hàng Việt Nam về 'Y tế Gangnam (Medical Gangnam)', một nền tảng du lịch y tế cho phép người dùng tìm kiếm thông tin du lịch y tế ở quận Gangnam đồng thời có thể tư vấn và đặt lịch khám trực tiếp tại ứng dụng.

Ngoài ra, quận Gangnam còn vận hành một 'khu vực trải nghiệm y tế', nơi khách hàng có thể kiểm tra tình trạng rụng tóc và da của mình, đồng thời trải nghiệm các thiết bị chăm sóc mắt miễn phí.

Trong ngày triển lãm đầu tiên, quận Gangnam cho biết khu vực 'Hội trường đặc biệt' đã đón 2.500 khách tới tham quan, 45 cuộc thảo luận kinh doanh cũng đã được tiến hành.

Vào ngày 4, quận dự kiến sẽ đến thăm Bệnh viện Vinmec nhằm tìm hiểu về hiện trạng thị trường y tế Việt Nam cũng như trao đổi thông tin lẫn nhau.

Quận cũng có kế hoạch thu hút bệnh nhân và đặt nền tảng cho sự tiến bộ của địa phương bằng cách giới thiệu mạnh mẽ các xu hướng trong phẫu thuật nhãn khoa, công nghệ nha khoa và nâng mũi, là những lĩnh vực chuyên môn của các cơ sở y tế trên địa bàn quận.

Ngoài ra, thương hiệu 'Gangnam, thành phố du lịch chữa bệnh tiêu biểu' cũng sẽ được quảng bá thông qua các quảng cáo ngoài trời và các sự kiện SNS tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Quận trưởng Cho Seong-myeong cho biết: "Tôi hy vọng hội chợ này sẽ là cơ hội để quảng bá chuyên môn và sự xuất sắc của du lịch chữa bệnh của quận Gangnam đến Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu vào thị trường du lịch y tế toàn cầu với các chiến lược PR tùy chỉnh cho từng quốc gia".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기