Đời sống Xã hội

Đại học quốc gia Chonnam ký kết thỏa thuận 'nuôi dưỡng nhân tài lĩnh vực sinh học' với ĐH Y Dược ĐHQG Hà Nội và ĐH Y Hà Nội

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:28 19-09-2023
Với mục tiêu bồi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực sinh học, Đại học Quốc gia Chonnam (Hiệu trưởng Jung Sung-taek) đang tích cực hợp tác với các trường y xuất sắc của Việt Nam.

 
Đại học Quốc gia Chonnam đã đến thăm Trường Đại học Y Dược Đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 159 và ký thỏa thuận kinh doanh ba bên với với sự tham gia của cả Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam thiết lập hệ thống hợp tác nhằm bồi dưỡng nhân tài chuyên ngành sinh học giữa Hàn Quốc và Việt Nam ẢnhĐại học Chonnam
Đại học Quốc gia Chonnam đã đến thăm Trường Đại học Y Dược Đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 15/9 và ký thỏa thuận kinh doanh ba bên với với sự tham gia của cả Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam, thiết lập hệ thống hợp tác nhằm bồi dưỡng nhân tài chuyên ngành sinh học giữa Hàn Quốc và Việt Nam. [Ảnh=Đại học Chonnam]
Đoàn công tác của Đại học Quốc gia Chonnam, bao gồm ông Min Jeong-jun Phó phòng Nghiên cứu, ông Park Bok-jae Phó Hiệu trưởng cơ sở tại Yeosu, ông Kook Min-seok Giám đốc Hợp tác Đối ngoại Toàn cầu, và ông Yoon Kyung-cheol Giám đốc Văn phòng Điều phối và Kế hoạch Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam, đã có chuyến thăm đến Trường Đại học Y Dược Quốc gia Hà Nội (VNU-UMP) và Đại học Y Hà Nội (HMU) trong ngày 14-15/9. Thông qua chuyến thăm, thỏa thuận kinh doanh ba bên đã được ký kết giữa 2 trường Đại học Việt nam với Đại học Quốc gia Chonnam và Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam.

Với thỏa thuận lần được ký kết cùng các trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực y học tại Việt Nam, Đại học Quốc gia Chonnam đã thiết lập hệ thống hợp tác nhằm bồi dưỡng nhân tài chuyên ngành sinh học giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời mở rộng trao đổi giáo dục và nghiên cứu cũng như thu hút nhân tài xuất sắc ở địa phương.

Với sự tham dự của các quan chức nhà trường trong đó có Hiệu trưởng Lê Ngọc Thành của Trường Đại học Y Dược Hà Nội, Đại học Chonnam đã đồng ý hợp tác về trao đổi giáo viên, nghiên cứu chung và thu hút nhân tài xuất sắc với mục tiêu đào tạo nhân lực chuyên ngành sinh học giữa hai quốc gia Hàn - Việt.

Dựa trên thỏa thuận kinh doanh được ký vào tháng 2 với Đại học Y Hà Nội, Đại học Chonnam quyết định mở rộng phạm vi trao đổi và hợp tác bằng cách mở rộng thành thỏa thuận ba bên liên quan với sự tham gia của Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam.

Ngoài ra, dưới sự chứng kiến của Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội Nguyễn Hữu Tú và các quan chức, một thỏa thuận đa phương cũng đã được Đại học Chonnam ký kết với Đại học Y Hà Nội (HMU) bao gồm quyết định hợp tác đào tạo các chuyên gia sinh học giống như thỏa thuận ký kết với Đại học Y Dược Quốc gia Hà Nội.

Thành lập năm 1902, Đại học Y Hà Nội là trường đại học có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam. Đại học Y Hà Nội cũng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam mở bệnh viện đại học vào năm 2008. Đây là một trong những trường đại học danh tiếng với điều kiện tuyển sinh ở mức độ cao nhất Việt Nam.

Thông qua thỏa thuận giữa Đại học Y Dược Quốc gia Hà Nội (VNU-UMP) và Đại học Y Hà Nội (HMU), Đại học Quốc gia Chonnam có mục tiêu xây dựng một cụm sinh học tại Hà Nội, đồng thời mở rộng mạng lưới với các trường đại học nước ngoài cũng như cùng nhau bồi dưỡng nhân tài giữa các trường đại học của hai nước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기