Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc·Trung Quốc·Nhật Bản·Việt Nam tăng cường hợp tác về dữ liệu vật liệu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:40 25-10-2023
Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết sẽ tổ chức 'Hội nghị chuyên đề về dữ liệu vật liệu châu Á 2023 (AMDS)' tại Khách sạn Inter-Burgo ở Daegu trong hai ngày bắt đầu từ ngày 25, Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác dữ liệu vật liệu với các tổ chức lớn ở sáu quốc gia, bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Đài Loan và Đức.

 
ẢnhBộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng
[Ảnh=Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng]
Dữ liệu vật liệu là dữ liệu quan trọng cần thiết cho sự phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) vật liệu. Dữ liệu cần thiết cho việc phát triển vật liệu được tạo ra thông qua các thí nghiệm và được tích lũy dưới dạng chuẩn hóa.

Tại hội nghị chuyên đề lần này, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc sẽ trình bày những thành tựu chính về các chủ đề liên quan, trong đó các quốc gia này đã chủ động thúc đẩy phát triển tài liệu số thông qua tích lũy dữ liệu.

Bên cạnh đó, 4 nước châu Á gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam sẽ ký thỏa thuận kinh doanh (MOU) để xây dựng tiêu chuẩn dữ liệu, sử dụng và phổ biến việc phát triển vật liệu kỹ thuật số.

Trước đó, Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng đã chọn bốn lĩnh vực vật liệu chính, bao gồm hóa chất, kim loại, gốm sứ và sợi, làm '12 Dự án hàng đầu về AI' và đã thúc đẩy phát triển AI về vật liệu bằng cách tạo ra và tích lũy 3,97 triệu dữ liệu chất lượng cao được tiêu chuẩn hóa và xúc tiến phát triển AI vật liệu.

AI vật liệu đã phát triển có kế hoạch cung cấp cho các công ty vật liệu/bộ phận/thiết bị (vật liệu, bộ phận, thiết bị) trong nước muốn chuyển đổi sang kỹ thuật số vào cuối năm nay. Các dịch vụ phân tích tùy chỉnh từng bước cũng được cung cấp tùy thuộc vào khả năng nghiên cứu kỹ thuật số của công ty.

Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng kỳ vọng rằng việc phổ biến rộng rãi việc sử dụng AI tư nhân sẽ giảm chi phí phát triển vật liệu và rút ngắn thời gian phát triển.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기